Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Học viện Hành chính Quốc gia yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch và làm việc trực tuyến

(QLNN) – Ngày 16/4/2020, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Học viện đã họp triển khai một số nội dung về đẩy mạnh việc phòng, chống dịch sau 15 ngày cách ly toàn xã hội. TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo.

 

Mọi người ra vào làm việc tại cơ quan đều phải thực hiện kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: Xuân Phú

Tại cuộc họp, thay mặt Ban Giám đốc Học viện, TS. Nguyễn Đăng Quế yêu cầu các thành viên trong Ban chỉ đạo triển khai các công việc được phân công để các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản của Bộ Nội vụ và Học viện Hành chính Quốc gia, luôn chủ động trong việc phòng, chống dịch và thực hiện các nhiệm vụ trong toàn hệ thống Học viện.

Viên chức và người lao động Học viện nghe hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ phòng dịch. Ảnh: Xuân Phú

Trong thời gian qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Học viện được thực hiện tốt và nghiêm túc. Hoạt động làm việc trực tuyến, trực làm việc bảo đảm yêu cầu thực hiện nhiệm vụ. Hệ thống đào tạo trực tuyến vận hành thông suốt, phục vụ hiệu quả kế hoạch đào tạo của Học viện. Ban Giám đốc Học viện đánh giá cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực và kết quả công tác, học tập của viên chức, người lao động, học viên, sinh viên. Yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, làm việc trực tuyến và thực hiện giãn cách xã hội ít nhất cho đến hết ngày 22/4/2020 đối với các đơn vị của Học viện tại Hà Nội và Phân viện Học viện tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Học viện kiểm tra công tác khử khuẩn các phòng làm việc. Ảnh: Xuân Phú

Kết luận cuộc họp, TS. Nguyễn Đăng Quế đã thay mặt Giám đốc Học viện ký ban hành Văn bản số 479/HCQG về việc tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và làm việc trực tuyến với các nội dung sau:

1. Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện tổ chức thực hiện nghiêm túc, triệt để văn bản của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Bộ Nội vụ, Ban Giám đốc Học viện và Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Học viện; đồng thời, tuyên truyền đến viên chức, người lao động cùng gia đình gương mẫu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác vệ sinh tại phòng làm việc và phương tiện làm việc của đơn vị.

2. Thủ trưởng các đơn vị tiếp tục tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ được phân công bảo đảm chất lượng, tiến độ theo kế hoạch.

3. Các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện tại Hà Nội, các Phân viện căn cứ vào quy định về giãn cách xã hội theo các nhóm địa phương nguy cơ cao (12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó có Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh); nhóm địa phương có nguy cơ (15 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, trong đó có tỉnh Thừa Thiên Huế) và nhóm địa phương có nguy cơ thấp (các địa phương còn lại, trong đó có tỉnh Đắk Lắk) chấp hành nghiêm túc việc giãn cách xã hội. Đối với Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội ít nhất đến hết ngày 22/4/2020. Phân viện Học viện tại thành phố Huế, Phân viện Học viện khu vực Tây Nguyên căn cứ vào quy định của Chính phủ và của địa phương có phương án giãn cách xã hội phù hợp.

Công tác khử khuẩn tại cơ quan được thực hiện thường xuyên. Ảnh: Xuân Phú

4. Học viện tiếp tục tăng cường làm việc trực tuyến. Cụ thể như sau:
a. Đối với Lãnh đạo Học viện: Theo sự phân công của Giám đốc Học viện
b. Đối với các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện tại Hà Nội, Phân viện Học viện tại thành phố Hồ Chí Minh: Hằng ngày bố trí lãnh đạo trực luân phiên để giải quyết công việc. Các đối tượng viên chức, người lao động khác thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của lãnh đạo trực tiếp và lãnh đạo đơn vị.
c. Đối với Phân viện Học viện tại thành phố Huế, Phân viện Học viện khu vực Tây Nguyên: Chủ động xây dựng kế hoạch làm việc phù hợp với thực tiễn.
d. Đối với Văn phòng Học viện:
– Tiếp tục bố trí trực văn thư tiếp nhận và xử lý kịp thời hồ sơ, văn bản.
– Tiếp tục thực hiện trực quản trị (điện, nước, bảo vệ) bảo đảm an toàn công sở, phòng, chống cháy nổ. Đối với bộ phận kế toán, tài vụ bố trí nhân sự làm việc đáp ứng yêu cầu công việc.
– Đối với bộ phận quản lý phương tiện: Bố trí lái xe phục vụ lãnh đạo và phục vụ công tác của Học viện.
– Đối với bộ phận công nghệ thông tin: Bố trí nhân sự bảo đảm sự vận hành của hệ thống làm việc và học trực tuyến.

5. Giao Văn phòng nghiên cứu, đề xuất bổ sung trang thiết bị, dung dịch vệ sinh, khử khuẩn bảo đảm vật tư phục vụ công tác phòng, chống dịch.

6. Giao Ban Tổ chức cán bộ rà soát, đề xuất hỗ trợ viên chức và người lao động Học viện gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

7. Viên chức, người lao động Học viện thường xuyên theo dõi sức khỏe cá nhân và người thân trong gia đình. Khi có các biểu hiện ho, sốt, khó thở… cần thực hiện ngay tự cách ly tại nhà; đồng thời, thông tin đến Tổ Y tế của Văn phòng Học viện để báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Bộ Nội vụ hỗ trợ thủ tục xét nghiệm khi cần thiết.

8. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thường xuyên thực hiện công tác truyền thông về phòng, chống dịch.

Tin, ảnh:  Xuân Phú