Học viện Hành chính Quốc gia gặp mặt nhân 61 năm Ngày truyền thống (29/5/1959 – 29/5/2020)

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 29/5, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức ôn lại truyền thống 61 năm Ngày thành lập (29/5/1959 – 29/5/2020). Buổi gặp mặt được tổ chức trực tuyến từ 4 đầu cầu: trụ sở chính tại Hà Nội, Phân viện Học viện tại Huế, Phân viện Học viện tại Thành phố Hồ Chí Minh và Phân viện Học viện Khu vực Tây Nguyên.

 

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện đọc diễn văn ôn lại truyền thống 61 năm xây dựng và phát triển của Học viện Hành chính Quốc gia

Về phía khách mời, có PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ; TS. Trần Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; đại diện một số vụ, đơn vị thuộc Bộ Nội vụ. Về phía Học viện, có: TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện; các đồng chí nguyên lãnh đạo Học viện: TS. Nguyễn Ngọc Hiến; GS.TS. Đinh Văn Tiến; PGS.TS. Vũ Huy Từ; PGS.TS Lê Thị Vân Hạnh; các đồng chí Phó Giám đốc Học viện: TS. Vũ Thanh Xuân; PGS.TS. Lương Thanh Cường; TS. Nguyễn Đăng Quế cùng cán bộ chủ chốt cấp trưởng, phó các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện; lãnh đạo các tổ chức Đảng, đoàn thể thuộc Học viện; trưởng, phó các phòng, ban và tương đương; bí thư, phó bí thư chi bộ.

TS. Trần Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Nội vụ tặng hoa chúc mừng Học viện nhân 61 năm ngày truyền thống

Trong diễn văn ôn lại truyền thống 61 năm xây dựng và phát triển của Học viện, TS. Đặng Xuân Hoan khẳng định, Học viện với sứ mệnh lịch sử và năng lực của mình đã góp phần đào tạo nên lớp lớp cán bộ, công chức có bản lĩnh chính trị vững vàng và giỏi về chuyên môn nghiệp vụ. Học viện Hành chính Quốc gia cũng đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan nghiên cứu khoa học và tư vấn chính sách cho Chính phủ và Bộ Nội vụ. Kết quả nghiên cứu lý luận và thực tiễn, hệ thống thể chế, chính sách hiện nay từng bước đáp ứng các yêu cầu của công cuộc cải cách hành chính nhà nước, hướng tới một nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hiệu lực và hiệu quả.

Đồng thời, Giám đốc Học viện bày tỏ lòng thành kính, biết ơn các bậc lãnh đạo tiền bối, các thế hệ nhà giáo, công chức, viên chức, người lao động đã gắn bó với sự nghiệp phát triển Học viện, bằng tâm huyết, nghị lực, tận tụy trong giảng dạy và phục vụ đã tạo nên tầm vóc, tạo lập nền tảng cho bước phát triển hiện tại và tương lai của Học viện. Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, tập thể công chức, viên chức và người lao động Học viện trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của Thủ tướng Chính phủ, của Lãnh đạo Bộ Nội vụ; sự hợp tác, giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm và hiệu quả của các bộ, ban, ngành và địa phương; các học viện, các cơ sở đào tạo nước ngoài, các tổ chức quốc tế để Học viện có sự phát triển như ngày hôm nay.

PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu chúc mừng Học viện Hành chính Quốc gia nhân 61 năm ngày truyền thống

Phát biểu tại buổi gặp mặt truyền thống, các Thứ trưởng Bộ Nội vụ: PGS.TS. Triệu Văn Cường và TS. Trần Anh Tuấn đã nhiệt liệt chúc mừng Học viện, đánh giá cao những thành tựu mà Học viện Hành chính Quốc gia đã đạt được trong 61 năm qua, đặc biệt trong những năm gần đây khi triển khai thực hiện Quyết định 05 của Thủ tướng Chính phủ, Học viện Hành chính Quốc gia luôn giữ vững là trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngang tầm khu vực và quốc tế. Đồng thời, các đồng chí cũng đã giao nhiệm vụ cho tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cần thực hiện trong thời gian tới.

TS. Nguyễn Ngọc Hiến – nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Giám đốc Học viện phát biểu chúc mừng nhân 61 năm ngày truyền thống Học viện

Phát biểu tại buổi gặp mặt truyền thống, các đồng chí TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện, TS. Bùi Huy Tùng – Chủ tịch Công đoàn đã bày tỏ sự biết ơn đến các thế hệ lãnh đạo, viên chức và người lao động của Học viện đã vun đắp, xây dựng và cả những hy sinh xương máu cho sự phát triển của Học viện trong suốt 61 năm qua. Đại diện những người của thế hệ đi sau, được thụ hưởng những thành quả để lại của các thế hệ đi trước, các đồng chí đã hứa sẽ nỗ lực gìn giữ và phấn đấu cống hiến vì sự phát triển của Học viện.

GS.TS. Đinh Văn Tiến – nguyên Phó Giám đốc Học viện phát biểu nhân 61 năm ngày truyền thống của Học viện

TS. Nguyễn Ngọc Hiến – nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia và GS.TS. Đinh Văn Tiến – nguyên Phó Giám đốc Học viện cũng có những ý kiến tại buổi gặp mặt, khẳng định Học viện luôn có vai trò, vị trí hết sức đặc biệt và cũng đảm nhận nhiều trọng trách về nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách cho Chính phủ, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho Nhà nước. Đội ngũ cán bộ, giảng viên và người lao động cần phát huy truyền thống hào hùng, vững tin, kiên trì, nỗ lực để góp phần cho Học viện không ngừng phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Các đại biểu tham dự 61 năm ngày truyền thống Học viện chụp ảnh lưu niệm
Tin, ảnh: Xuân Phú