Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)

(Quanlynhanuoc.vn) – Hòa trong không khí cả nước chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), sáng ngày 19/11/2020, Học viện Hành chính Quốc gia đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020).

 

Tới dự lễ kỷ niệm, về phía đại biểu, khách mời, có NGƯT. PGS.TS. Triệu Văn Cường – Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; PGS.TS. Dương Trung Ý – Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; đại diện Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Ban Tôn giáo Chính phủ, Cục A03 – Bộ Công an, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Cục Văn thư – Lưu trữ nhà nước; lãnh đạo một số vụ, viện, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ.

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đăng Quế – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí nguyên lãnh đạo Học viện qua các thời kỳ; các nhà giáo, nhà khoa học, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống Học viện cùng đông đảo nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên, lưu học sinh Lào đang học tập và nghiên cứu tại Học viện.

PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ thay mặt Lãnh đạo Bộ Nội vụ tặng hoa chúc mừng Học viện nhân Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).
Đồng chí Nguyễn Xuân Thành – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tặng hoa và quà chúc mừng các giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Học viện đã vui mừng đón nhận những lẵng hoa tươi thắm của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, các Thứ trưởng Bộ Nội vụ; điện hoa chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành, các thế hệ học viên, sinh viên gửi đến chúc mừng.

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm.

Trong không khí buổi Lễ kỷ niệm trang trọng và đầy ý nghĩa, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, TS. Đặng Xuân Hoan trân trọng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy giáo, cô giáo, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống Học viện thành đạt và tiếp tục có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa cho sự phát triển của Học viện và sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước. Diễn văn của Giám đốc nêu rõ: Trong hành trình 61 năm xây dựng và phát triển, Học viện Hành chính Quốc gia luôn khẳng định được uy tín, vị thế là trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng (ĐTBD) cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC); trung tâm nghiên cứu hàng đầu về khoa học hành chính, quản lý công, chính sách công của đất nước.

Trong mỗi bước đường phát triển của Học viện, trong mỗi kết quả đạt được luôn có dấu ấn, có sự góp công, góp sức của các thế hệ nhà giáo của Học viện. Các thầy giáo, cô giáo của Học viện trong giai đoạn nào, ở loại hình ĐTBD nào cũng là nhân tố quan trọng, quyết định đến chất lượng ĐTBD. Qua các giai đoạn phát triển, các thế hệ nhà giáo của Học viện luôn là tấm gương về trí tuệ và nhân cách, ĐTBD các thế hệ học viên, sinh viên không chỉ bằng tri thức sâu rộng mà còn bằng lương tâm, trách nhiệm và đạo đức “người giáo viên nhân dân”.

Trải qua hơn 61 năm xây dựng và phát triển đã có những thầy giáo, cô giáo đã đi xa nhưng hình ảnh, trí tuệ, nhân cách chưa bao giờ phai mờ trong tâm trí của đồng nghiệp và các thệ hệ học trò; có những người đã hoàn thành trọng trách nhưng vẫn đau đáu với sự nghiệp trồng người của Học viện; có nhiều người đã dành gần hết cả cuộc đời gắn bó với Học viện, vẫn đang tiếp tục ngày đêm miệt mài với sự nghiệp ĐTBD nguồn nhân lực cho ngành Nội vụ và đất nước. Lớp giảng viên trẻ hôm nay với khát vọng tuổi trẻ, với sự năng động, sáng tạo đã tiếp cận nhanh chóng hơn với tri thức mới, nhanh nhạy với thực tiễn, đang hiện thực hóa dần những mong ước của các thế hệ thầy, cô giáo đi trước. Các thế hệ thầy giáo, cô giáo đã và đang nối tiếp nhau làm nên trang sử vẻ vang, tự hào của Học viện. Càng vinh dự, tự hào với vinh quang của nghề giáo, chúng ta lại càng phải ý thức sâu sắc về trách nhiệm và nhiệm vụ nặng nề của người giảng viên; trách nhiệm mang tiếng nói của Đảng, Nhà nước, của Bộ Nội vụ đến với đội ngũ CBCCVC, đến các thế hệ học viên, sinh viên. Ở đó, không chỉ là tri thức, không chỉ là kỹ năng mà còn là tiếng nói về trách nhiệm công vụ, đạo đức công vụ, văn hóa công vụ để góp phần xây dựng đội ngũ CBCCVC vừa hồng, vừa chuyên, thực sự là công bộc của Nhân dân, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Trong quá trình hội nhập quốc tế hiện nay, để có đội ngũ CBCCVC làm việc tốt trong môi trường quốc tế thì các thầy giáo, cô giáo của Học viện cũng phải mang trong mình tri thức của thời đại, là những nhà sư phạm của thời đại cách mạng 4.0 với bản lĩnh, năng lực, lương tâm, trách nhiệm, nghề nghiệp xứng đáng. Điều đó không phải có được một sớm, một chiều, không chỉ đến từ sự quan tâm của Học viện mà trước hết bắt đầu từ tinh thần trách nhiệm, ý thức của mỗi giảng viên trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại vào giảng dạy, nghiên cứu khoa học, xây dựng Học viện điện tử như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối với Học viện. Giám đốc khẳng định, với sự quan tâm sâu sát của Đảng, Chính phủ, Bộ Nội vụ, sự nỗ lực của tập thể Học viện, chắc chắn Học viện Hành chính Quốc gia sẽ tiếp tục có bước phát triển mới, khẳng định được uy tín trong xã hội và sẽ thực sự là trung tâm bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý ngang tầm khu vực trong một tương lai không xa.

Trong niềm vui của ngày Kỷ niệm 20/11, Giám đốc Học viện gửi lời cám ơn sâu sắc tới Ban Cán sự đảng, Đảng ủy Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, các đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ, các vụ chức năng của Bộ Nội vụ; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Văn phòng Chính phủ, các ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương đã tạo điều kiện, giúp đỡ nhiều mặt để Học viện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó.

PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu chúc mừng nhân Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Triệu Văn Cường đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo của Học viện, những người đã giữ và truyền ngọn lửa niềm tin đối với nghề. Đồng thời, Thứ trưởng cũng ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ thầy giáo, cô giáo của Học viện đối với sự nghiệp ĐTBD nguồn nhân lực cho đất nước và ngành Nội vụ. Thứ trưởng tin tưởng trong thời gian tới Học viện sẽ tiếp tục phát triển, không chỉ các chương trình ĐTBD mà chất lượng của đội ngũ giảng viên ngày càng được nâng cao, đóng góp vào lĩnh vực ĐTBD CBCCVC, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho khu vực công và xã hội; trở thành trung tâm ĐTBD ngang tầm khu vực. Đây cũng chính là đề nghị, là mong muốn của Lãnh đạo Bộ Nội vụ đối với Học viện.

Tại Lễ kỷ niệm, với lòng cảm xúc và niềm vui của mình, các đại biểu là giảng viên, viên chức và người lao động đã phát biểu bày tỏ niềm vui khi Học viện không ngừng phát triển, vinh dự tự hào được công tác, cống hiến tại Học viện Hành chính Quốc gia. Đại diện nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên và lưu học sinh của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào cũng đã có nhiều ý kiến phát biểu bày tỏ tình cảm, sự tri ân tới các thế hệ lãnh đạo, thầy cô của Học viện.

Trong chương trình buổi Lễ, Học viện đã tổ chức trao tặng các phần thưởng và danh hiệu cao quý của Nhà nước và Bộ Nội vụ cho các cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong sự nghiệp giáo dục – đào tạo và của ngành Nội vụ; trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Tổ chức nhà nước” cho các cá nhân.

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn – nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin – Thư viện.
TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho các cá nhân có thành tích suất sắc trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Bộ Nội vụ.
Các Phó Giám đốc: PGS.TS. Lương Thanh Cường và TS. Nguyễn Đăng Quế trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Tổ chức nhà nước” cho các cá nhân.

Cũng trong buổi sáng ngày 19/11/2020, đồng chí Nguyễn Xuân Thành – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã đến tặng hoa chúc mừng Học viện Hành chính Quốc gia và trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho 8 cá nhân có nhiều thành tích trong phối hợp công tác với Văn phòng Chính phủ giai đoạn 2017 – 2020.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thành – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho 8 cá nhân có nhiều thành tích trong phối hợp với Văn phòng Chính phủ giai đoạn 2017 – 2020

Trước đó, nằm trong chương trình chào mừng Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 16/11 Công đoàn Học viện đã tổ chức Giải bóng đá Napa mở rộng, bao gồm các đội tham gia: Học viện Hành chính Quốc gia, Văn phòng Bộ Nội vụ, Đại học Nội vụ Hà Nội và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Giải Nhất thuộc về đội Học viện Hành chính Quốc gia và đội Bộ Nội vụ đạt giải Nhì.

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia và TS. Bùi Huy Tùng – Chủ tịch Công đoàn Học viện tặng hoa cho Đội trưởng đại diện các đội bóng đá Giải Napa mở rộng.
Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam.
Các đại biểu dự Lễ Kỷ niệm chụp ảnh lưu niệm.

Tin, ảnh: Hoàng Hậu, Xuân Phú