Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

(Quanlynhanuoc.vn) – Ngày 15/01/2021, Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2021 và Hội nghị viên chức, người lao động năm 2020.

Tham dự Hội nghị, có TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đăng Quế – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Quang Vinh – Đảng uỷ viên, Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước; lãnh đạo các đơn vị thuộc Phân viện cùng toàn thể viên chức, người lao động của Phân viện.

 

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, PGS. TS. Huỳnh Văn Thới – Phó Giám đốc Phân viện trình bày Báo cáo kiểm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ và quy định về thực hiện dân chủ cơ sở trong hoạt động của Phân viện năm 2020. Theo Báo cáo, quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2020, Phân viện tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; sự ủng hộ của các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện, các cơ quan, địa phương khu vực; tập thể Phân viện đoàn kết, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ.

Đoàn Chủ trì Hội nghị.

Bên cạnh đó, Phân viện cũng đối mặt với những khó khăn, thách thức như: dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sự suy giảm về quy mô đào tạo đại học… Tuy nhiên, với sự nỗ lực của tập thể viên chức, người lao động, Phân viện tích cực triển khai thực hiện và thu được những kết quả nổi bật như: (1) Hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã được xác định. Đảng ủy Bộ phận, Ban Giám đốc Phân viện, các đơn vị, đoàn thể tại Phân viện tiếp tục tạo thành bộ máy hoạt động tổng lực, phát huy, duy trì tốt các mặt công tác. (2) Đã đẩy mạnh việc mở các lớp bồi dưỡng, tận dụng các tiềm năng, khả năng, cơ hội để khai thác tốt loại hình hoạt động mới như cung cấp đề thi, chấm thi tuyển dụng công chức, viên chức; thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức. (3) Hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu đã có những chuyển biến tích cực theo xu thế ngày càng mang tính khoa học, thay đổi về chất trong quá trình phát triển. (4) Thực hiện tốt công tác xây dựng cơ sở vật chất, quản lý công sản, chỉnh trang khuôn viên phục vụ các mặt hoạt động của Phân viện. (5) Thống nhất, đồng thuận cao trong xử lý những vấn đề bức thiết đặt ra. Thường xuyên xây dựng kế hoạch, xác định rõ ràng mục đích yêu cầu, phân công người chịu trách nhiệm, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá, đúc kết trong thực hiện các nhiệm vụ.

Báo cáo cũng chỉ ra một số hạn chế, tồn đọng như: tính toàn diện, các kết quả đạt được trên các lĩnh vực chưa thật rõ rệt. Công tác xây dựng, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực trẻ chưa được tiến hành đúng mức. Chưa phát huy hết tiềm năng của Phân viện để phát triển các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu, huy động các giảng viên tham gia để tăng nguồn thu từ hoạt động chính. Sự gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và đào tạo, bồi dưỡng đã có bước phát triển nhưng chưa sâu rộng; đội ngũ giảng viên, chuyên viên còn thiếu về số lượng, chất lượng…

Lãnh đạo Học viện trao Bằng khen và tặng hoa chúc mừng tập thể Phân viện Học viện tại TP. Hồ Chí Minh.

Về mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, Phân viện xác định mục tiêu “Phát huy các kết quả đạt được, kiện toàn tổ chức và hoạt động, đổi mới cơ chế làm việc, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, quyết tâm giữ vững, khẳng định và phát triển nâng cao vị trí, vai trò của Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại Thành phố Hồ Chí Minh”.

Đồng thời, Phân viện xác định các phương hướng năm 2021 với 9 nhiệm vụ trọng tâm.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ của viên chức, người lao động của Học viện năm 2020. Giám đốc Học viện đề nghị lãnh đạo Phân viện tiếp tục nỗ lực khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong các mặt công tác của năm 2020 đặc biệt là trong công tác phối hợp với các địa phương trong triển khai các lớp bồi dưỡng theo nhu cầu xã hội. Đồng thời, Giám đốc Học viện đề nghị Phân viện bám sát các phương hướng, phương châm hành động năm 2021 “Kỷ cương – Chất lượng – Hiện đại” của Học viện để triển khai các nội dung hoạt động cụ thể, đưa Phân viện tại Thành phố Hồ Chí Minh phát triển xứng tầm; tích cực triển khai hiện đại hóa cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ của Phân viện. Đặc biệt, cần có giải pháp để phát triển nguồn nhân lực của Phân viện, nhất là đội ngũ giảng viên có trình độ đáp ứng yêu cầu.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia trao Bằng khen cho đồng chí Hà Quang Thanh.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ Nội vụ, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia cũng đã công bố các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ khen thưởng cho các tập thể và cá nhân thuộc Phân viện có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2020.

Thay mặt tập thể viên chức và người lao động Phân viện, TS. Hà Quang Thanh – Q. Giám đốc Phân viện tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Học viện, đồng thời đề nghị toàn thể viên chức, người lao động của Phân viện đoàn kết, cố gắng để hoàn thành phương hướng, nhiệm vụ của năm 2021, góp phần khẳng định vị trí, vai trò của Phân viện trong thực hiện nhiệm vụ của toàn hệ thống Học viện.

Phương Truyền