Trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 9/4, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân.

 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại buổi trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Dự buổi Lễ có đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; lãnh đạo Bộ Nội vụ, đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương…

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của đồng chí Lê Vĩnh Tân trong hơn 40 năm công tác, trải qua nhiều vị trí và lĩnh vực công tác khác nhau. Ở môi trường công tác nào, đồng chí Lê Vĩnh Tân cũng luôn là tấm gương sáng về phẩm chất, năng lực, trình độ và uy tín.

Đồng chí Lê Vĩnh Tân đã phát huy tốt phẩm chất của người đứng đầu Bộ Nội vụ, ngành Nội vụ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đã quy tụ, tập hợp được sức mạnh, tinh thần đoàn kết và sự đồng sức, đồng lòng, đồng thuận, sự quyết tâm của toàn ngành; sự ủng hộ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước để củng cố, xây dựng Bộ Nội vụ, ngành Nội vụ ngày càng phát triển vững mạnh. Ở cương vị nào, đồng chí Lê Vĩnh Tân cũng làm việc trách nhiệm, tận tâm, hết lòng, hết sức, không ngừng sáng tạo và có đóng góp lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định, điều ấn tượng nhất khi nhắc đến đồng chí Lê Vĩnh Tân không chỉ là số lượng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng mà đồng chí được nhận; mà còn là nhắc đến một người cán bộ lãnh đạo quản lý giàu kinh nghiệm, có tâm huyết, trách nhiệm và sống tình cảm; một cán bộ luôn được lãnh đạo Đảng, Nhà nước tin tưởng, được bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp yêu quý; kính trọng. Đó chính là phẩm chất và thanh danh của một đảng viên, điều mà không phải ai cũng dễ dàng đạt được.

Quang cảnh buổi lễ trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Ghi nhận thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, ngày 6/4/2021, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định số 485/QĐ-CTN về việc tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Bộ trưởng Bộ Nội vụ nhiệm kỳ 2016-2021, vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Lê Vĩnh Tân trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong quá trình công tác; đồng thời gửi lời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo bộ, cũng như cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ đã giúp đỡ, hỗ trợ trong công tác. Đồng chí Lê Vĩnh Tân khẳng định, dù đã nghỉ chế độ, nhưng sẽ luôn phát huy phẩm chất của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, luôn gương mẫu trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước gửi lời chúc mừng đồng chí Phạm Thị Thanh Trà đã được Quốc hội, Chủ tịch nước phê chuẩn, bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Nội vụ.
Lê Sơn
Nguồn: Chinhphu.vn