Học viện Hành chính Quốc gia tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

(Quanlynhanuoc.vn) – Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện tăng cường tất cả các biện pháp phòng, chống dịch.

Giám đốc chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện:

Tăng cường quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Bộ Nội vụ và Học viện, các quy định, quy chế về phòng, chống dịch của Bộ Y tế; tuyệt đối không không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch.

Yêu cầu tất cả viên chức, người lao động Học viện, học viên, sinh viên di chuyển đến các địa phương khác trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 khi quay trở lại Học viện học tập, làm việc bắt buộc phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR, ứng dụng công nghệ thông tin hoặc khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 khác cần phải đến ngay các cơ sở Y tế gần nhất hoặc Trạm Y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Các đơn vị tổng hợp danh sách viên chức, người lao động đi về từ vùng dịch, nơi có ca lây nhiễm Covid-9, đi về các tỉnh, thành phố ngoài Hà Nội gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Học viện.

Yêu cầu tất cả viên chức, người lao động, học viên, sinh viên thực hiện nghiêm yêu cầu 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế), đặc biệt là đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và tại nơi công cộng.

Thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt của tất cả người vào trụ sở Học viện làm việc; chú ý mua sắm thiết bị, vật tư y tế cần thiết phòng, chống dịch.

Hạn chế các sự kiện tập trung đông người; trường hợp cần thiết phải tổ chức thì các đơn vị chủ trì tổ chức sự kiện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Giám đốc Học viện về việc thực hiện nghiêm các yêu cầu, điều kiện quy định về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Xây dựng kế hoạch công tác của đơn vị hợp lý, khoa học bảo đảm thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời phòng, chống dịch bệnh hiệu quả; chỉ đạo viên chức và người lao động thường xuyên thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng, chống dịch Covid-19 ở các phòng và thiết bị làm việc do đơn vị quản lý.

Nhắc nhở học viên, sinh viên thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là việc đeo khẩu trang khi đi học và khai báo y tế đầy đủ, kịp thời; chủ động phương án đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến, từ xa phù hợp với kế hoạch, loại hình đào tạo, bồi dưỡng trong trường hợp dịch bệnh có diễn biến phức tạp.

Mọi trường hợp viên chức, người lao động, học viên, sinh viên thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

                                                                                               Thu Hương