Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự Hội nghị tiếp xúc với cử tri TP. Hà Nội

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng 8/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội chủ trì, phối hợp các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, gồm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và bốn người ứng cử thuộc đơn vị bầu cử số 1, TP. Hà Nội. 

Hội nghị được tổ chức tại Quận ủy Ba Đình và kết nối trực tuyến với hơn 50 điểm cầu của các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng và 53 phường thuộc ba quận với 2.420 cử tri tham gia. Dự hội nghị, có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử TP. Hà Nội Đinh Tiến Dũng; lãnh đạo Văn phòng T.Ư Đảng, Văn phòng Tổng Bí thư; lãnh đạo thành phố Hà Nội, các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng,…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Đăng Khoa)

Tại Hội nghị, cử tri đã nghe tiểu sử tóm tắt; chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và trao đổi ý kiến với những người ứng cử.

Trong chương trình hành động của mình, những người ứng cử đã nêu rõ ý thức, trách nhiệm, dự kiến nội dung chương trình công tác nếu trở thành đại biểu Quốc hội khóa XV. Trọng tâm là, sẽ không ngừng học tập, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, làm tốt nhiệm vụ của một đại biểu được cử tri tín nhiệm, thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, gần dân, sát dân, nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phán ánh với Quốc hội, đồng thời tích cực góp phần đổi mới hoạt động của Quốc hội, nhất là trong công tác lập pháp và giám sát.

Ở từng cương vị công tác, những người ứng cử đi sâu nêu rõ chương trình, công việc sẽ làm, nhằm nâng cao hiệu quả công tác đối với lĩnh vực mình đảm nhiệm, như về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, tăng cường xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; về quy hoạch và quản lý quy hoạch, phát triển đô thị; về công tác giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo; về phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng thôn nông mới; về tăng cường quốc phòng, an ninh; xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại,…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương trình bày Chương trình hành động tại buổi tiếp xúc cử tri. (Ảnh: Đăng Khoa)

Trao đổi ý kiến với những người ứng cử, cử tri cho rằng, qua các vòng hiệp thương và được dự hội nghị này, cho thấy những người ứng cử rất xứng đáng là đại biểu Quốc hội khóa XV, đều là những người tiêu biểu trong các lĩnh vực công tác, có khát vọng vươn lên để cống hiến cho đất nước. Nếu trúng cử, cần phát huy hơn nữa trách nhiệm, trí tuệ, tâm huyết của mình trong công tác; nếu không trúng cử cũng lấy đó làm bài học, tiếp tục phấn đấu cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và Thủ đô.

Đồng thời, cử tri mong những người ứng cử nếu trúng cử hãy nghiêm túc thực hiện thật tốt chương trình hành động của mình, lắng nghe nhân dân, vượt qua chính mình, hy sinh quyền lợi cá nhân, đương đầu với mọi thách thức, nhất là những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, tham nhũng, tiêu cực, vì lợi của quốc gia dân tộc, của Đảng, của nhân dân. Trong mọi việc làm, trong mọi hoàn cảnh, luôn đặt lên hàng đầu mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2025, 2030 và 2045 như Đại hội XIII của Đảng đề ra.

Để hạn chế ảnh dưởng của dịch Covid-19, Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV thuộc Đơn vị bầu cử số 1 của TP Hà Nội được tổ chức trực tuyến. (Ảnh: Đăng Khoa)

Trước mắt, tập trung giải quyết những khó khăn thách thức mà cả nước đang dồn sức vượt qua, như đại dịch Covid-19; đồng thời quan tâm hơn nữa công tác an sinh xã hội, y tế, giáo dục, bảo vệ môi trường, cải tạo chung cư cũ xuống cấp, nhà ở cho người thu nhập thấp. Càng khó khăn càng phải đoàn kết đồng lòng đưa đất nước phát triển …

Đặt niềm tin vào những người ứng cử, nhiều cử tri cho rằng, đơn vị bầu cử số 1 rất vinh dự có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đã trải qua nhiều cương vị công tác quan trọng, có nhiều kinh nghiệm trong đổi mới hoạt động của Quốc hội; người chủ trì và có đóng góp lớn trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong những năm gần đây, nhất là nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng. Kết quả đạt được trong công tác này đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng, yếu tố quan trọng trong quá trình tổ chức thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng, để đất nước phát triển bền vững.

Nhiều cử tri bày tỏ, Tổng Bí thư thật sự công dân số I, công dân mẫu mực của Thủ đô và cả nước, là người có lối sống giản dị, trong sáng, gần gũi nhân dân, luôn quan tâm, chăm lo các phong trào, công tác của cấp ủy, chính quyền địa phương nơi cư trú,… Cử tri tin tưởng, nếu trúng cử, Tổng Bí thư sẽ tiếp tục hoàn thành tốt trọng trách đại biểu Quốc hội khóa XV.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ quá trình công tác và bày tỏ, sở dĩ bản thân có sự trưởng thành như hiện nay là nhờ sự giúp đỡ của nhân dân, giáo dục của Đảng và cộng đồng trách nhiệm của đồng chí, đồng nghiệp. Tổng Bí thư chia sẻ, là đảng viên, luôn ý thức sâu sắc phải thực hiện thật tốt nhiệm vụ được tổ chức giao; nếu tiếp tục được bầu vào Quốc hội khóa XV, sẽ nỗ lực thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ, xứng đáng với vinh dự lớn là người đại biểu cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; cố gắng làm thật tốt những gì đã có trong chương trình hành động.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, thay mặt những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng cảm ơn cử tri đã có nhiều ý kiến tâm huyết, chân thành, sâu sắc, tình cảm và nêu những vấn đề lớn của đất nước, của Thủ đô. Điều đó thể hiện mong muốn, dân tộc ta, đất nước ta đã phát triển, phải phát triển mạnh hơn nữa, xứng đáng với vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Đó cũng là nguyện vọng, là ý chí của toàn Đảng, toàn dân, của các đại biểu Quốc hội đã được nêu rõ trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tổng Bí thư cho rằng, nhiệm kỳ trước đã làm tốt, nhiệm kỳ này phải làm tốt hơn. Tuyệt đối không được chủ quan, thỏa mãn, bởi còn nhiều khó khăn thách thức trong quá trình phát triển, nhất là trước tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Để thực hiện được mục tiêu đề ra, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phải đoàn kết, nhất trí một lòng, phát huy truyền thống nghìn năm văn hiến, không chịu thua kém ai. Cả hệ thống chính trị, toàn Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các đoàn thể, toàn dân phải là một khối đoàn kết thống nhất dưới sự lãnh đạo của Đảng; cấp trên phải gương mẫu, cán bộ có chức vụ càng cao càng phải gương mẫu; đại biểu Quốc hội phải xứng đáng là đại biểu của nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, do dân và vì dân, phấn đấu làm tròn trách nhiệm nhân dân giao phó. Nhờ đoàn kết thống nhất mà nhiệm kỳ vừa qua có nhiều thành công, làm được nhiều việc.

Hy vọng sắp tới phải chọn ra được những đại biểu thật sự xứng đáng với truyền thống anh hùng và kỳ vọng phát triển của đất nước. Từng đại biểu Quốc hội phải làm tròn trách nhiệm là đại biểu do dân bầu ra, hơn bao giờ hết càng phải thấm nhuần sâu sắc và thực hiện thật tốt những lời dạy của Bác Hồ, nhất là về đoàn kết, “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/Thành công, thành công, đại thành công”,…

Bắc Văn – Đăng Khoa
Nguồn: Nhandan.com.vn