Quân và dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và cử tri vùng biên giới huyện Nam Giang (Quảng Nam) đi bầu cử sớm

(Quanlynhanuoc.vn) – Từ sớm ngày 16/5, quân và dân ở 20 tổ bầu cử của thị trấn Trường Sa và hai xã đảo Sinh Tồn, Song Tử Tây thuộc khối đảo của huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cùng nhiều nơi trong cả nước, trong đó có hơn 4.850 cử tri ở xã vùng biên giới huyện Nam Giang (Quảng Nam) đã đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trước một tuần so quy định chung.
Chiến sĩ ở thị trấn Trường Sa xem danh sách cử tri được niêm yết tại điểm bầu cử – Ảnh: Ngọc Minh (tuoitre.vn)
Bầu cử sớm ở Trường Sa

Trước ngày bầu cử sớm, huyện đảo Trường Sa đã bố trí lực lượng đến từng đảo, điểm đảo để trang bị hòm phiếu, thẻ cử tri cùng các phương tiện phục vụ bầu cử. Khi các đảo bầu cử xong, sẽ có tàu đến tiếp nhận các hòm phiếu mang về đất liền. Tất cả các khâu, các bước từ quán triệt, giáo dục tinh thần trách nhiệm đến tuyên truyền và làm công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử được tiến hành chu đáo, thận trọng, đúng luật định, đúng tiến độ. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được huyện đặc biệt quan tâm, với những giải pháp, biện pháp hết sức chặt chẽ, nghiêm ngặt.

Từ sáng sớm ngày 16/5, quân và dân ở 20 tổ bầu cử của thị trấn Trường Sa và hai xã đảo Sinh Tồn, Song Tử Tây thuộc khối đảo của huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã nô nức đi bỏ phiếu, bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng của quân và dân các điểm đảo, tuy xa đất liền nhưng cán bộ, chiến sĩ, người dân trên đảo được thông tin, tuyên truyền kỹ lưỡng về công tác bầu cử. Qua đó, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của cuộc bầu cử cũng như tinh thần trách nhiệm của công dân, của cử tri với mong muốn cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công, bầu ra được những đại biểu xứng đáng, tiếp tục gánh vác trọng trách xây dựng đất nước phồn vinh.

Đến 16 giờ ngày 16/5, các điểm bầu cử sớm ở Trường Sa diễn ra nghiêm túc, đúng luật định; bảo đảm an toàn tuyệt đối, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 15/5, quân dân xã Song Tử tập trung tại điểm bầu cử để nghe phổ biến, quán triệt công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp – Ảnh: Hữu Phú (tuoitre.vn).
Công tác bầu cử sớm tại 6 xã biên giới huyện Nam Giang diễn ra an toàn, đúng quy định

Sáng 16/5, tại 24 điểm bỏ phiếu với hơn 4.850 cử tri ở 6 xã vùng biên giới huyện Nam Giang (Quảng Nam): Đắc Pring, Đắc Pre, Đắc Tôi, La Dêê, La Êê và Chơ Chun đã đi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trước một tuần so quy định chung. Việc tổ chức bỏ phiếu diễn ra trang trọng, nghiêm túc, bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường (đứng giữa) kiểm tra công tác bầu cử tại xã La Êê. Ảnh: Nhandan.com.vn.

Có mặt tại điểm bầu cử xã La Êê, đồng chí Phan Việt Cường, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh cho biết, để công tác bầu cử sớm tại 6 xã biên giới huyện Nam Giang diễn ra an toàn, đúng quy định, Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh đã cử 6 đoàn công tác về tại 6 xã để kiểm tra, giám sát; đồng thời hướng dẫn các địa phương vừa thực hiện an toàn, đúng quy định trong công tác bầu cử vừa bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân biên giới huyện Nam Giang tham gia bầu cử. Ảnh: Nhandan.com.vn
Đến 10 giờ 30 phút, tất cả 24 điểm bỏ phiếu tại 6 xã biên giới huyện Nam Giang đã hoàn thành việc bỏ phiếu; riêng xã La Êê, đến 9 giờ sáng cùng ngày đã hoàn thành việc bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Thúy Vân tổng hợp