Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng 22/8, Chủ tịch nước dẫn đầu Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tới dâng hương tưởng niệm nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng (25/8/1911-25/8/2021).
Ảnh: Thống Nhất

Trước bàn thờ tại nhà riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Quân ủy Trung ương, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại biểu Quốc hội từ khóa I đến khóa VIII, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, tri ân và biết ơn sâu sắc đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một chiến sĩ cách mạng kiên trung, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh 1.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham quan phòng truyền thống Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: TTXVN

Đại tướng là một tài năng quân sự xuất chúng, nhà văn hóa lớn, nhà lãnh đạo mẫu mực về đạo đức cách mạng, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước, nhân dân, quân đội và bè bạn quốc tế, đồng thời là một nhà lãnh đạo tài năng, vị tướng lỗi lạc, người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam – người đã dày công vun đắp, xây dựng quân đội ta ngày càng lớn mạnh, trưởng thành và bách chiến, bách thắng.

Không chỉ là nhà quân sự, chuyên gia lỗi lạc hàng đầu về đường lối chiến tranh nhân dân, Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn là người học trò xuất sắc, gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là một trong những người sớm nghiên cứu và viết về tư tưởng Hồ Chí Minh một cách cơ bản, toàn diện, hệ thống và đặc biệt đã góp phần xây dựng nền móng cho bộ môn khoa học Hồ Chí Minh học, góp phần đưa tư tưởng Hồ Chí Minh trở thành nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi cảm tưởng. Ảnh: TTXVN

Ghi vào sổ lưu niệm của gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viết: “Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có rất nhiều đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta, Người con ưu tú của Tổ quốc Việt Nam Anh hùng. Công lao của Đại tướng đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận”.

Theo: vtv.vn