Cán bộ, chiến sĩ trên tàu Cảnh sát biển với Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”

(Quanlynhanuoc.vn) – Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam” do Bộ Quốc phòng chủ trì, sau gần 2 tuần phát động, Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, đông đảo của các thí sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc tham gia. Với những cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên các con tàu của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 thì đây là một Cuộc thi hấp dẫn, gần gũi với công việc mà họ đang thực hiện thường xuyên, hằng ngày…
Cán bộ, chiến sĩ tàu CSB 3003 thi tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam ngay sau khi tàu vừa cập cảng.

Vừa trở về cảng sau chuyến thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, thực thi pháp luật dài ngày trên biển, cán bộ, chiến sĩ tàu CSB 3003/Hải đội 112/Hải đoàn 11 liền bắt tay vào tham gia Cuộc thi với sự háo hức, nhiệt tình vốn có của mình. Do điều kiện tàu làm nhiệm vụ trực ở ngoài khơi xa, không có sóng điện thoại, mạng 4G nên khi nhận được kế hoạch, hướng dẫn từ đất liền gửi ra, ban chỉ huy tàu đã tổ chức quán triệt cho anh em cán bộ, chiến sĩ trước, để khi tàu về cảng là triển khai thi được ngay.

Trung úy Hoàng Xuân Duy – Chính trị viên tàu CSB 3003 cho biết: “Mặc dù vừa đi thực hiện nhiệm vụ trên biển về nhưng sau khi nhận được kế hoạch, ý kiến chỉ đạo của chỉ huy các cấp về Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”, cán bộ, chỉ huy tàu chúng tôi đã ngay lập tức quán triệt tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ trên toàn tàu về mục đích, yêu cầu, nội dung và kế hoạch của Cuộc thi. Đây là một Cuộc thi có ý nghĩa rất thiết thực, phục vụ cho quá trình chúng tôi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, phổ biến pháp luật trên biển. Không chỉ cán bộ, chiến sĩ trên tàu chúng tôi quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam” mà bên cạnh đó còn tích cực vận động người thân trong gia đình, bạn bè tham gia Cuộc thi, làm sao cho Cuộc thi đạt kết quả cao nhất!”.

Do được quán triệt đầy đủ các nội dung của Cuộc thi nên cán bộ, chiến sĩ trên tàu CSB 3003 đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia thi, có nhiều đồng chí đã vận động người thân trong gia đình, bạn bè, đoàn viên thanh niên các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân cùng tham gia Cuộc thi. Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Dũng – Nhân viên Báo vụ/tàu CSB 3003 chia sẻ: “Chúng tôi là những cán bộ, nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ thực thi pháp luật trên biển. Qua Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam” đã giúp ích cho chúng tôi rất nhiều về công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát trên biển cũng như giúp chúng tôi tuyên truyền đến bà con ngư dân về tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam và đưa Luật Cảnh sát biển Việt Nam đến với đời sống của bà con ngư dân và nhân dân thiết thực hơn!”.

Theo Thượng tá Trần Văn Năm – Chính ủy Hải đoàn 11/Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1: Qua hơn một tuần triển khai Cuộc thi, đến nay, ngoại trừ quân số trên các tàu của các Hải đội đang thực hiện nhiệm vụ trên biển ra thì 100% cán bộ, chiến sĩ trong Hải đoàn ở đất liền và các khu vực có mạng internet đã tham gia thi đủ 3 lần. Kết quả tổng hợp sơ bộ của các cơ quan, đơn vị thuộc Hải đoàn trong 3 lần thi của mỗi quân nhân, đồng chí nào cũng ít nhất đạt được 1 lần 10/10 điểm, có những đồng chí thi cả 3 lần đều đạt điểm tối đa 10/10 điểm, thời gian làm bài nhanh, gửi bài về hệ thống sớm, tuân thủ đúng thể lệ. Nhiều đồng chí đã chủ động tìm tài liệu tham khảo, tự nghiên cứu ngân hàng câu hỏi và thu thập các dữ liệu liên quan đến số lượng người dự thi, trao đổi kiến thức cùng đồng đội với quyết tâm đạt giải cao. Điều đó cho thấy chất lượng bài làm cũng như ý thức trách nhiệm của mỗi thí sinh ở đơn vị tham gia Cuộc thi là rất cao.

Chỉ diễn ra trong vòng 1 tháng, Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam” đã trở thành một đợt học tập, thi đua sôi nổi trong toàn Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 nói chung, cũng như cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở khối tàu thuộc Hải đoàn 11 và Hải đội 102. Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tích cực phối hợp chính quyền địa phương tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn đóng quân, cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị tàu thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã và đang khắc phục khó khăn, tích cực tham gia với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, góp phần vào thành công chung của Cuộc thi.

Nguồn: canhsatbien.vn