Học viện Hành chính Quốc gia giao ban trực tuyến đánh giá công tác quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2021

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 01/10/2021, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức giao ban trực tuyến công tác quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2021. TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện chủ trì hội nghị giao ban.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Giám đốc: PGS.TS. Lương Thanh Cường, TS. Nguyễn Đăng Quế; lãnh đạo các đơn vị, khoa, ban, phân viện Học viện tại TP. Hồ Chí Minh, TP. Huế và khu vực Tây Nguyên tại các điểm cầu trực tuyến.

PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Chánh Văn phòng Học viện trình bày báo cáo kết quả công tác quý III và các nhiệm vụ trọng tâm quý cuối năm của Học viện.

PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu – Chánh Văn phòng Học viện đã trình bày báo cáo đánh giá kết quả công tác quý III và các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 10 và cả quý IV năm 2021 của Học viện. Báo cáo đã nêu bật những kết quả đạt được của cả hệ thống Học viện mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ của phòng, chống đại dịch Covid-19, thực hiện giãn cách xã hội ở nhiều tỉnh, thành phố theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đó là, đã tổ chức kỳ thi tốt nghiệp đối với sinh viên đại học chính quy khóa 18 tại Hà Nội theo hình thức trực tuyến, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, đúng quy định; tổ chức tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sỹ đợt 2 năm 2021. Tổ chức tốt nhiều khóa bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch, chức danh và theo nhu cầu xã hội, bảo đảm chất lượng và tiến độ thời gian. Công tác nghiên cứu khoa học, giảng dạy đạt kết quả khá đều, như đã tổ chức thực hiện các nhiệm vụ biên soạn chương trình, tài liệu theo kế hoạch; tổ chức các hội thảo, tọa đàm khoa học theo hình thức trực tuyến, trong đó có hội thảo quốc tế… Công tác tổ chức cán bộ, đã tổ chức rà soát, bổ sung quy hoạch chức danh lãnh đạo các cấp của Học viện; xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức đợt 2 năm 2021. Công tác kế hoạch – tài chính, đã xây dựng dự toán ngân sách năm 2022 và kế hoạch tài chính ngân sách 3 năm 2022 – 2024 của Học viện trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt…

Báo cáo giao ban cũng đã đề ra nhiều phương hướng, nhiệm vụ cần thực hiện trong tháng 10 và các tháng cuối năm 2021.

PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại hội nghị giao ban.
TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại hội nghị giao ban.

Tham gia ý kiến tại hội nghị giao ban, lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị, phân viện đã đồng tình, nhất trí với báo cáo đánh giá, khẳng định việc hoàn thành khá đều ở tất cả các mặt công tác của toàn hệ thống Học viện. Đồng thời, cũng nêu rõ các khó khăn trong hoạt động giảng dạy trực tuyến, như: kỹ thuật đường truyền, internet, công nghệ giảng dạy trực tuyến; phân công lịch giảng và đề xuất các giải pháp nhằm giải quyết các khó khăn trong công tác; khó khăn trong việc tiến độ thực hiện các đề tài, đề án, dự án đã và đang triển khai…

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện phát biểu kết luận hội nghị giao ban.

Kết luận hội nghị giao ban, TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện đã biểu dương tập thể các khoa, ban, đơn vị, phân viện cũng như cá nhân viên chức và người lao động mặc dù trong hoàn cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhưng cả quý III đã hoàn thành khá toàn diện các công việc được giao, như: tổ chức thi tốt nghiệp của sinh viên Đại học khóa 17 và 18; công tác bồi dưỡng các khóa tiêu chuẩn ngạch, chức danh và theo nhu cầu xã hộitriển khai rất tích cực và hiệu quả; công tác bồi dưỡng giảng viên trẻ, hội thảo quốc tế về quản trị quốc gia trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra thành công… Các lĩnh vực công tác: thông tin, thư viện, nghiên cứu khoa học, tạp chí, trang thông tin Học viện bảo đảm khách quan, chính xác; các công tác Công đoàn, Đoàn thanh niên, nữ công, Hội cựu chiến binh, văn phòng Đảng đoàn thể đều có những kết quả tốt toàn diện.

Quang cảnh hội nghị giao ban tại Hà Nội.

Giám đốc Học viện cũng yêu cầu tất cả các khoa, ban, đơn vị, phân viện thuộc và trực thuộc Học viện cần phát huy tối đa kết quả đã đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế, khó khăn, đề ra nhiều biện pháp thực hiện để hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ còn lại của quý cuối năm. Trong đó, lưu ý một số công việc đã và đang triển khai, như: đầu tư trang thiết bị, đường truyền internet phục vụ công tác giảng dạy đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến; công tác thực hiện Dự án đầu tư xây dựng trụ sở Học viện; công tác lưu trữ hồ sơ, tài liệu; tuyển dụng viên chức đợt 2 năm 2021; công tác nghiệm thu các đề tài, đề án, dự án…

Hình ảnh trực tuyến tại các điểm cầu.
Tin, ảnh: Xuân Phú