Khoa Nhà nước – Pháp luật và Lý luận cơ sở, Học viện Hành chính Quốc gia kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống (1981 – 2021)

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 26/10/2021, tại Hà Nội, Khoa Nhà nước – Pháp luật và Lý luận cơ sở, Học viện Hành chính Quốc gia trang trọng tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống (1981 – 2021).
Các đại biểu, khách mời tham dự buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt, về phía khách mời có: PGS.TS. Phạm Minh Tuấn – Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự Thật, ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương; GS.TS. Trần Ngọc Đường – nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; TS. Vũ Đăng Minh – Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ; PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến – Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội; TS. Phan Văn Hùng – Vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương, Bộ Nội vụ.

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia có: TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, các Phó Giám đốc: PGS.TS. Lương Thanh Cường, TS. Nguyễn Đăng Quế; lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện; các đồng chí nguyên lãnh đạo Học viện, nguyên lãnh đạo Khoa Nhà nước – Pháp luật (NNPL) và Lý luận cơ sở (LLCS); các thầy giáo, cô giáo cùng các thế hệ học viên, sinh viên của Học viện.

PGS.TS. Trần Thị Diệu Oanh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt lãnh đạo và tập thể giảng viên Khoa NNPL và LLCS, PGS.TS. Trần Thị Diệu Oanh trân trọng gửi lời cảm ơn các quý vị khách quý, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể học viên, sinh viên đã tới dự buổi lễ để cùng nhau ôn lại hành trình 40 năm truyền thống đã qua với không ít khó khăn, thử thách, nhưng cũng đầy tự hào vì những thành tích mà Khoa NNPL và LLCS đã đạt được. Buổi gặp mặt cũng là dịp để tri ân các thế hệ lãnh đạo, các thế hệ giảng viên của Khoa đã dày công xây dựng, vun đắp, đặt nền móng phát triển cho Khoa từ những ngày đầu thành lập.

Năm 1981, Trường Hành chính Trung ương được thành lập theo Quyết định số 91/1981/QĐ-HĐBT ngày 26/9/1981 của Hội đồng Bộ trưởng, nay là Chính phủ, trong đó Khoa Luật và Khoa LLCS là 2 trong số 3 tổ chức chuyên môn của Trường. Năm 2018, thực hiện Quyết định số 05/2018/QĐ-TTg ngày 23/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện Hành chính Quốc gia trực thuộc Bộ Nội vụ, Khoa Luật và Khoa LLCS được hợp nhất thành Khoa NNPL và LLCS, có nhiệm vụ nghiên cứu, giảng dạy các môn học thuộc khối kiến thức Nhà nước, pháp luật và khối kiến thức đại cương, chính trị cho các hệ đào tạo, bồi dưỡng của Học viện.

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho Khoa Nhà nước – Pháp luật và Lý luận cơ sở.

Khoa NNPL và LLCS hiện có 6 tổ bộ môn với 38 giảng viên, trong đó có: 4 giảng viên có học hàm phó giáo sư; 20 giảng viên có trình độ tiến sĩ; 12 giảng viên có trình độ thạc sĩ (trong đó nhiều giảng viên đang là nghiên cứu sinh). Ngoài ra, Khoa còn có đội ngũ giảng viên kiêm chức, thỉnh giảng có trình độ cao đang công tác tại các đơn vị trong và ngoài Học viện.

Qua 40 năm xây dựng và phát triển, tập thể Khoa NNPL và LLCS đã được Chủ tịch nước tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì”; được Thủ tướng Chính phủ tặng “Cờ thi đua của Chính phủ”; nhiều năm được Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia tặng danh hiệu “Đơn vị lao động xuất sắc”; nhiều giảng viên của Khoa cũng được tặng thưởng huân, huy chương các loại. Ngoài ra, Chi bộ Khoa NNPL và LLCS luôn được công nhận là Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, xuất sắc, Khoa NNPL và LLCS còn là đơn vị được tặng thưởng danh hiệu “Tổ Công đoàn xuất sắc”. Bên cạnh những kết quả đạt được, Khoa NNPL và LLCS cũng gặp không ít những khó khăn, thử thách, chứng kiến sự nỗ lực không ngừng của tập thể Lãnh đạo và giảng viên trong Khoa cùng đoàn kết, chia sẻ, sẵn sàng đổi mới, đáp ứng với những yêu cầu đặt ra trong từng thời kỳ.

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc học viện phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong mỗi bước đường phát triển, mỗi kết quả đạt được của Khoa NNPL và LLCS luôn có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện qua các thời kỳ. Cùng với đó là dấu ấn, sự góp công, góp sức của các thế hệ nhà giáo, cũng như toàn thể viên chức, người lao động; sự phối hợp và ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị trong và ngoài Học viện; sự đồng hành của đội ngũ giảng viên kiêm chức, thỉnh giảng cũng như các thế hệ học viên, sinh viên.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Học viện, TS. Đặng Xuân Hoan biểu dương những kết quả đã đạt được của Khoa NNPL và LLCS trong hành trình 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời hy vọng và đặc biệt tin tưởng trong tương lai, Khoa NNPL và LLCS sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tiếp tục đóng góp nhiều thành tích vào sự phát triển chung của Học viện.

TS. Vũ Đăng Minh – Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ phát biểu chúc mừng Khoa Nhà nước – Pháp luật và lý luận cơ sở.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Nội vụ, TS. Vũ Đăng Minh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Khoa NNPL và LLCS; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Khoa; các thế hệ nhà giáo; các học viên, sinh viên nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống. Đồng chí ghi nhận những thành tích, đóng góp của Khoa NNPL và LLCS trong sự nghiệp chung của toàn Học viện, tin tưởng Khoa NNPL và LLCS nói riêng cũng như Học viện nói chung sẽ tiếp tục phát triển, chương trình đào tạo, bồi dưỡng và chất lượng của đội ngũ giảng viên ngày càng được nâng cao, đóng góp vào lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho khu vực công và xã hội, góp phần đưa Học viện Hành chính Quốc gia trở thành Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng ngang tầm khu vực.

Trong chương trình buổi gặp mặt đã tổ chức trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho Khoa NNPL và LLCS, Học viện Hành chính Quốc gia đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; trao tặng phần thưởng cho các sinh viên khóa 18 hệ cử nhân hành chính chuyên ngành Thanh tra có thành tích xuất sắc trong học tập.

Các đại biểu, khách mời chụp ảnh lưu niệm.
Tin ảnh: Tuấn Anh, Xuân Phú