Lễ công bố và trao Quyết định thôi giữ chức vụ quản lý để làm công tác chuyên môn đối với TS. Đặng Xuân Hoan

(Quanlynhanuoc.vn)– Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thôi giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý để làm công tác chuyên môn đối với TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, chiều ngày 29/10/2021 tại Hà Nội, Bộ Nội vụ đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định.

Tham dự buổi Lễ, về phía Bộ Nội vụ, có: đồng chí Phạm Thị Thanh Trà – Uỷ vỉên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; các đồng chí Thứ trưởng: Nguyễn Trọng Thừa; Vũ Chiến Thắng; Triệu Văn Cường; Trương Hải Long; lãnh đạo các đơn vị, cục, vụ, nhà trường thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ.

Về phía Học viện, có các đồng chí trong Ban Giám đốc; nguyên giám đốc, phó giám đốc Học viện qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện; cán bộ, viên chức và người lao động các khoa, ban, đơn vị tại Hà Nội; các tổ chức đoàn thể trong hệ thống Học viện. Lễ Công bố được tổ chức trực tuyến tại 3 phân viện của Học viện: TP. Hồ Chí Minh, TP. Huế và TP. Buôn Ma Thuột.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ công bố Quyết định số 1595/QĐ-TT ngày 22/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc Ông Đặng Xuân Hoan thôi giữ chức Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia để làm công tác chuyên môn.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà – Bộ trưởng Bộ Nội vụ trao Quyết định và tặng hoa TS. Đặng Xuân Hoan.

Phát biểu tại Lễ công bố, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà – Chủ trì buổi Lễ đã biểu dương những đóng góp của TS. Đặng Xuân Hoan trong quá trình công tác. TS. Đặng Xuân Hoan có quá trình công tác trên 35 năm, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, công tác ở nhiều lĩnh vực và cương vị khác nhau. Dù công tác ở lĩnh vực nào, cũng đều nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ tháng 7/2017 đến nay, TS. Đặng Xuân Hoan được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Học viện. Trong quá trình công tác, luôn khiêm tốn, học hỏi, đoàn kết, cùng với tập thể lãnh đạo Học viện nỗ lực vượt qua khó khăn đưa Học viện ổn định và phát triển. Bộ trưởng cũng mong muốn sau khi thôi công tác quản lý, với tinh thần trách nhiệm cao và tâm huyết với nghề nghiệp, TS. Đặng Xuân Hoan sẽ tiếp tục có những đóng góp mới vào chặng đường phát triển tiếp theo của Học viện.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi Lễ.

Để bảo đảm sự phát triển của Học viện, Bộ trưởng đề nghị Học viện cần khẩn trương triển khai những nhiệm vụ liên quan đến công tác chuyển giao công việc trong giai đoạn sáp nhập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội vào Học viện; rà soát, xem xét phân công, phân nhiệm công việc rõ ràng, kịp thời báo cáo Lãnh đạo Bộ, tránh làm ảnh hưởng đến tiến độ, khối lượng, chất lượng công việc năm 2021.

TS. Đặng Xuân Hoan phát biểu cảm ơn.

TS. Đặng Xuân Hoan gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Bộ Nội vụ đã ghi nhận, đánh giá cao những thành tích, cố gắng của Học viện trong nhiệm kỳ vừa qua, cũng như cá nhân đồng chí. Đồng thời, với mong muốn tiếp tục cống hiến cho sự phát triển chung của Học viện, đồng chí sẽ cố gắng làm tốt công tác chuyên môn, hỗ trợ, truyền thụ kinh nghiệm cho thế hệ giảng viên trẻ của Học viện, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

TS. Nguyễn Đăng Quế phát biểu nhận nhiệm vụ.

Sau lời phát biểu của TS. Đặng Xuân Hoan, TS. Nguyễn Đăng Quế  – Phó Giám đốc Học viện nhận nhiệm vụ Phó Giám đốc điều hành Học viện từ ngày 01/11/2021.

Ban Giám đốc Học viện tặng hoa và quà lưu niệm TS. Đặng Xuân Hoan.

Cũng nhân dịp này, Lãnh đạo Học viện và các khoa, ban, đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện đã trao quà và những bó hoa tươi thắm đến TS. Đặng Xuân Hoan.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Tin, ảnh: Lê Huyền, Xuân Phú