Phát động cuộc thi bút ký “Di sản, văn hóa và con người Thừa Thiên Huế”

(Quanlynhanuoc.vn) – Nhằm tuyên truyền, quảng bá về vùng đất, con người Thừa Thiên Huế; khẳng định, tôn vinh và phát huy những giá trị truyền thống văn hóa, di sản và con người Thừa Thiên Huế trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chiều ngày 04/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã phát động cuộc thi bút ký “Di sản, văn hóa và con người Thừa Thiên Huế”.
Ảnh minh hoạ: Internet.

Các tác phẩm dự thi tập trung phản ánh công tác gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống trong xây dựng, bảo vệ đất nước và trong thời kỳ hội nhập; khai thác các giá trị văn hóa, truyền thống, những góc nhìn mới về văn hóa, di sản và con người của vùng đất Thuận Hóa – Phú Xuân – Thừa Thiên Huế. Bên cạnh đó, các tác phẩm có thể phản ánh những nét riêng biệt, đặc sắc về di sản – văn hóa – con người Thừa Thiên Huế; những tấm gương tiêu biểu, cách làm hay trong công tác gìn giữ, phát huy những giá trị di sản, văn hóa; phẩm chất tốt đẹp của con người Thừa Thiên Huế trong thời kỳ hội nhập và phát triển

Ảnh minh hoạ: Internet.

Cuộc thi bút ký dành cho các tác giả chuyên và không chuyên, là người Việt Nam và hiện đang sinh sống tại Việt Nam. Tác phẩm dự thi được sáng tác trong năm 2022 và chưa được công bố trên bất cứ các phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, kể cả mạng xã hội. Mỗi tác giả có thể dự thi nhiều tác phẩm, nhưng chỉ với một bút danh.

Mỗi tác phẩm dự thi từ 2.500 chữ trở lên. Các tác phẩm dự thi đạt yêu cầu, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ đăng tải trên Tạp chí Sông Hương (9 Phạm Hồng Thái, TP. Huế, Thừa Thiên Huế). Ban Tổ chức cuộc thi nhận tác phẩm dự thi từ ngày 15/3 đến 15/10/2022 và tổng kết, trao giải trong tháng 12/2022, với cơ cấu giải: 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 4 giải Ba; 6 giải khuyến khích.

                                                                                                   Thu Hương