Thành phố Huế thí điểm dịch vụ xe đạp chia sẻ công cộng, hướng đến người dân và du khách

(Quanlynhanuọcvn) – Đây là nội dung chính trong đề án thí điểm thử nghiệm ứng dụng dịch vụ xe đạp chia sẻ công cộng tại khu vực trung tâm thành thành phố Huế do UBND thành phố Huế phối hợp với Cơ quan Hợp tác phát triển Đức (GIZ) và Công ty cổ phần Vietsoftpro thực hiện.
Ảnh: Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thành phố Huế sẽ khai trương dịch vụ đạp xe chia sẻ công cộng, các trạm xe đầu tiên dự kiến khai trương vào ngày 29/4/2022 nhằm tạo ra mạng lưới giao thông công cộng hoàn thiện hơn, lan tỏa hình thức đi xe đạp như một phong trào hiện đại, văn minh vì môi trường và cải thiện sức khỏe.

Đề án được chia làm 3 giai đoạn được thực hiện từ tháng 02/2022 – 12/2023. Trong giai đoạn đầu, thí điểm các trạm xe tại 7 địa điểm gồm: eo bầu Nam Xương, eo bầu Nam Thắng, công viên Nguyễn Văn Trỗi (đường Đoàn Thị Điểm), bến thuyền Tòa Khâm, công viên Nghênh Lương Đình, bãi xe bên cạnh Bảo tàng Hồ Chí Minh – Thừa Thiên Huế và số 11 Lê Lợi (phố đi bộ, cạnh nhà hàng Festival), mỗi trạm sẽ có từ 10 – 20 xe.

Việc quản lý xe đạp và các trạm được thực hiện thông qua ứng dụng có kết nối với Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh của tỉnh Thừa Thiên Huế để thống nhất đầu mối quản lý, giám sát, nâng cao chất lượng dịch vụ bên cạnh khóa thông minh QR có định vị GPS cho phép đóng/mở xe với QR Code, sử dụng quét bằng điện thoại thông minh.

Hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại Huế. Ảnh: Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Trương Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết: “Hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại Huế ra đời với tiêu chí thân thiện môi trường, thuận lợi cho khách du lịch và người dân, lấy và trả xe ở nhiều điểm khác nhau trong thành phố, phù hợp với những quãng đường di chuyển ngắn. Đây sẽ là giải pháp giao thông đô thị mới giúp người dân, du khách chuyển đổi sang phương thức giao thông bền vững hơn. Với di sản văn hoá thế giới, cảnh quan thiên nhiên, nhiều di tích lịch sử, chùa, làng nghề, các sản phẩm đặc sản, nhà hàng, phố ẩm thực xen kẽ trong các khu dân cư, nhất là nhà vườn thì việc sử dụng xe đạp làm phương tiện để đi du lịch trải nghiệm là giải pháp lý tưởng cho du khách khi đến Huế”.

                                                                                                  Thu Hương