Thừa Thiên Huế thuộc top đầu cả nước về điểm PCI

(Quanlynhanuoc.vn) – Năm 2021 là một năm trải qua rất nhiều khó khăn bởi dịch bệnh… Tuy nhiên, những nỗ lực của tỉnh Thừa Thiên Huế cùng sự quyết liệt và đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành đã mang đến những kết quả cao về phát triển kinh tế – xã hội cũng như cải thiện môi trường đầu tư.
Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2021.

Sáng ngày 27/4, tỉnh Thừa Thiên Huế vinh dự được nhận kỷ niệm chương và giấy chứng nhận là tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc với điểm PCI năm 2021 top đầu Việt Nam. Theo kết quả đánh giá của VCCI năm 2021, tỉnh Thừa Thiên Huế có số điểm đánh giá là 69,24 điểm, xếp thứ 8/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng PCI, tăng 9 bậc so với năm 2020. Đây là lần đầu tiên Thừa Thiên Huế chính thức lọt nhóm tốt của cả nước.

Về công tác cải cách thủ tục hành chính, tỉnh Thừa Thiên Huế cơ bản đáp ứng và giải quyết tốt các giao dịch hành chính đối với tổ chức, cá nhân. Các cơ quan quản lý nhà nước; thường xuyên rà soát đơn giản hóa thủ tục hành chính, hệ thống hóa bộ thủ tục hành chính, rút ngắn quy trình, thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

Theo lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục tập trung xây dựng môi trường đầu tư theo hướng công khai, minh bạch các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn. Đặc biệt, tỉnh chú trọng thu hút đầu tư các thiết chế cần thiết và thể hiện tính đồng bộ, như: hình thành các khu đô thị, hạ tầng cảng biển; khu công nghệ thông tin tập trung; trung tâm y tế chuyên sâu, chuẩn bị sẵn sàng một số quỹ đất để kêu gọi đầu tư các dự án y tế chất lượng cao; trung tâm giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực; trung tâm logistics trở thành các ngành chủ lực của tỉnh. Tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ các bất cập, vướng mắc, tạo sự gắn kết hơn nữa giữa chính quyền và doanh nghiệp…

Thu Hương