Lâm Đồng tổ chức thành công “Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2022”

(Quanlynhanuoc.vn) – Nhằm khôi phục hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện nhiều giải pháp phục hồi phát triển kinh tế, kích cầu du lịch, tập trung thu hút khách du lịch đến Đà Lạt. Trong đó, “Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022” với chủ đề “Đà Lạt – Thiên đường nghỉ dưỡng” với nhiều hoạt động hấp dẫn du khách.
Các đại biểu, khách mời và nhân dân trong đêm khai mạc.

Chuỗi hoạt động của tuần lễ vàng diễn ra từ ngày 23 – 30/4/2022 với các nội dung sau:

– “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng” tại khuôn viên Khách sạn Dalat Palace với các hoạt động như: cấp thẻ bạn đọc miễn phí; thực hiện 12 không gian trưng bày triển lãm sách, báo, tạp chí; trưng bày, triển lãm tranh “Covid-19 trong mắt trẻ thơ”; giao lưu, tọa đàm với nhà văn Nguyễn Ngọc Sơn, dịch giả cuốn sách Hoàng Tử Bé – Nguyễn Tấn Đại; tặng thẻ ATM mua sách; khuyến mãi, giảm giá sách…

– Giải chạy bộ âm nhạc “DaLat Music Run 2022” tại khu vực Hồ Xuân Hương đã thu hút được 1.852 vận động viên tham gia giải ở các cự ly.

– Chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022 tại Khu vực công viên Xuân Hương, thành phố Đà Lạt

– Không gian quảng bá và giới thiệu “Du lịch Lâm Đồng – Hành trình và Khát vọng” trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ du lịch, các chương trình kích cầu du lịch “Ngày vàng và Giờ vàng”, các chương trình bốc thăm may mắn, quay số trúng thưởng, biểu diễn nghệ thuật, trình diễn robot phục vụ cà phê…

– Không gian giới thiệu ẩm thực “Món ngon Đà Lạt” tại khu vực công viên Xuân Hương.

– Không gian giới thiệu văn hóa các dân tộc tỉnh Lâm Đồng “Hội tụ và Lan tỏa” tại Khu vực công viên Xuân Hương với các hoạt động trưng bày, giới thiệu các giá trị văn hóa đặc trưng của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGap, OCCOP; chương trình nghệ thuật dân gian kết hợp trình diễn thời trang của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

– Chương trình khảo sát và hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch của tỉnh Lâm Đồng tại thành phố Đà Lạt.

– Chương trình triển lãm chuyên đề “Côn Đảo – Đà Lạt điểm kết nối văn hóa và Du lịch” với các hoạt động trưng bày, triển lãm tư liệu và hình ảnh về Côn Đảo – vùng đất anh hùng với những giá trị lịch sử văn hóa đặc biệt, cùng vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như tiềm năng, phát triển Côn Đảo ngày nay; chiếu phim giới thiệu và quảng bá về di tích Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt, những bộ phim kinh điển của Việt Nam về đề tài cách mạng, kháng chiến, phim hoạt hình về các nhân vật thiếu nhi nổi tiếng của Việt Nam.

– Giải đua xe đạp cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 34 năm 2022 “Non sông liền một dải” với 4 chặng đua trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Trưng bày, giới thiệu văn hóa truyền thống tiêu biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng. 
Một góc không gian văn hóa “Hội tụ và lan tỏa”. 
Đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng tặng hoa cho các đơn vị, cá nhân tham gia biểu diễn các tiết mục văn hóa nghệ thuật trong “Tuần lễ vàng Lâm Đồng 2022”. 

“Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022” là sự kiện văn hoá – du lịch, ẩm thực và thể thao ý nghĩa, thiết thực nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch,  thu hút khách du lịch đến với Lâm Đồng, góp phần thực thiện mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế – xã hội, vừa phòng chống dịch”, phục hồi ngành du lịch của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc bản địa, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung và thành phố Đà Lạt nói riêng; đồng thời đây cũng là hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2022.

Trong thời gian “Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng 2022” và kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2022, Lâm Đồng đã đón trên 317.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, khách quốc tế đạt trên 3.500 lượt khách; khách nội địa đạt trên 313.500 lượt khách.

Ngành du lịch hiện nay tuy còn đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song tỉnh Lâm Đồng cùng các doanh nghiệp luôn nghiên cứu, tìm tòi những hướng đi mới để thích nghi và vượt qua những khó khăn, thách thức. Cùng với quyết tâm cao trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành, người dân địa phương cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, trong thời gian tới Lâm Đồng sẽ là địa phương không chỉ có cảnh quan đẹp sẵn có, mà còn có các sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng và hấp dẫn, xứng tầm là đô thị du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Phức Yên