IOC Huế đóng góp lớn vào sự thay đổi bộ mặt của tỉnh và xây dựng cuộc sống hạnh phúc cho người dân

(Quanlynhanuoc.vn) – Chiều 03/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Viettel tổ chức tọa đàm chia sẻ hành trình 3 năm triển khai Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh (IOC) Huế.
Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh (IOC) Huế.

Trung tâm IOC Huế do Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) thuộc Tập đoàn Viettel thiết kế và phát triển chính thức khai trương ngày 25/7/2019. Trung tâm đóng vai trò là bộ não tổng hợp, giám sát, điều hành dịch vụ đô thị thông minh trên toàn tỉnh.

Dự án IOC của Huế là dự án smart city đầu tiên của Việt Nam đạt giải “Dự án Thành phố thông minh sáng tạo nhất châu Á” tại Giải thưởng Viễn thông châu Á năm 2019. Dự án đóng góp vai trò quan trọng giúp Thừa Thiên Huế được xếp ở vị trí thứ hai toàn quốc về chỉ số DTI (Digital Transformation Index – Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của Bộ Thông tin và Truyền thông) ở cấp tỉnh tại cả 3 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số năm 2020, kết quả được công bố vào tháng 10/2021

Đến nay, sau 3 năm, thông qua IOC, tỉnh đã triển khai nhiều dịch vụ đô thị thông minh trên tất cả các lĩnh vực, xây dựng một “chính quyền phục vụ” như mục tiêu của các lãnh đạo tỉnh, tạo niềm tin vững chắc cho người dân.

Giai đoạn tiếp theo, đơn vị thiết kế sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền Huế “nâng cấp” chính quyền số 2.0 với mục tiêu thực hiện hóa sứ mệnh sử dụng công nghệ số mang lại hiệu quả cho các tổ chức, hạnh phúc cho người dân.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Bình chia sẻ về định hướng, triển khai ứng dụng IOC và xây dựng thành phố thông minh.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm về kết quả sau 3 năm triển khai Trung tâm IOC Huế, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định, IOC Huế đã đạt được nhiều thành tựu, đóng góp lớn vào sự thay đổi bộ mặt của tỉnh Thừa Thiên Huế và xây dựng cuộc sống hạnh phúc cho người dân. Đồng thời, đồng chí cũng cho biết thêm, chuyển đổi số là một trong những nội dung tỉnh Thừa Thiên Huế quan tâm thực hiện để tạo bước đột phá trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Trong thời gian qua, với sự quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh, sự vào cuộc của các cơ quan, ban, ngành, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được nhiều thành quả trong công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh và đang đẩy mạnh thực hiện công tác chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực.

Đại diện Tập đoàn Viettel phát biểu tại tọa đàm.
Thu Hương