Thừa Thiên Huế tổ chức tuần lễ chuyển đổi số – Huế 2022

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 18/8, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số – Huế 2022 với chủ đề “Chuyển đổi số tạo đà đẩy nhanh phát triển kinh tế – xã hội”.

Tham dự buổi lễ, có ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam – Vinasa; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc (nguồn: VGP/Nhật Anh).

Phát biểu khai mạc tuần lễ chuyển đối số năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, tiếp nối những thành công của Tuần lễ chuyển đổi số – Huế 2021, Tuần lễ chuyển đổi số – Huế 2022 được diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 17/8 – 19/8) với đa dạng các hoạt động, như: hội nghị; triển lãm các nền tảng giải pháp số; tư vấn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; ký kết hợp tác chuyển đổi số.

Tuần lễ thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều chuyên gia, diễn giả, đại biểu đến từ các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo của các tỉnh, thành phố đang quan tâm đến quá trình chuyển đổi số cũng như các doanh nghiệp, các tập đoàn công nghệ hàng đầu của Việt Nam.

Thừa Thiên Huế kỳ vọng, với sự tham gia của các doanh nghiệp, chuyển đổi số sẽ tạo ra sự phát triển đột phá về kinh tế – xã hội, đem lại lợi ích lớn cho người dân. Tuần lễ Chuyển đổi số – Huế 2022 kỳ vọng sẽ có được những tham vấn, xây dựng chiến lược chuyển đổi số trong giai đoạn mới của Thừa Thiên Huế nói riêng, chuyển đổi số – phát huy sức mạnh văn hóa – di sản, giúp phổ biến, nâng tầm các giá trị văn hóa – di sản, tạo ra những dịch vụ mới, các mô hình kinh tế mới cho Thừa Thiên Huế. Bên cạnh đó, các diễn đàn diễn ra trong tuần lễ cũng hướng đến đưa công tác chuyển đổi số đến các cơ quan, doanh nghiệp một cách thực chất, hiệu quả thông qua các chương trình tư vấn chuyển đổi số, chia sẻ kinh nghiệm và trải nghiệm các giải pháp số.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại lễ khai mạc (nguồn: Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế)

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng đánh giá cao tinh thần triển khai chiến lược chuyển đổi số của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế qua chương trình Tuần lễ chuyển đổi số – Huế 2022, thể hiện quyết tâm cao tinh thần thúc đẩy mạnh chuyển đổi số của toàn tỉnh để đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị trong việc sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đưa ra thông điệp cho Huế xây dựng xã hội số Hue – S và có chiến lược phù hợp, tạo ra sự đột phá trong lĩnh vực chuyển đổi số trên địa bàn để tiếp tục khẳng định Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong cả nước về ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện chuyển đối số. Thứ trưởng ghi nhận những thành tựu của Huế trong chuyển đổi số đạt được kết quả tốt đẹp nhờ 5 điểm: (1) Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ lãnh đạo cao cấp nhất; (2) Triển khai đồng bộ và xuyên suốt 03 cấp tỉnh, huyện, xã; (3) Thực hiện nguyên tắc: bắt buộc trước, tự nguyện sau; (4) Triển khai một nền tảng, nhiều ứng dụng, nhiều đối tác; (5) Xây dựng được một Sở Thông tin và Truyền thông mạnh quản lý các nền tảng, các đối tác hiệu quả. Thứ trưởng kỳ vọng, Thừa Thiên Huế sẽ từng bước kiến tạo một mô hình chuyển đổi số cấp tỉnh điển hình lấy người dân làm trung tâm phát triển kinh tế – xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngay sau buổi lễ và buổi chiều cùng ngày đã diễn ra một số hoạt động trong khuôn khổ tuần lễ chuyển đổi số, như: lễ ký biên bản hợp tác chiến lược với 10 biên bản ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp và các sở, ngành của Thừa Thiên Huế. Triển lãm “Nền tảng, giải pháp công nghệ số tiêu biểu”. Hội thảo phiên chuyên đề “Chuyển đổi số: Phát huy sức mạnh văn hóa – di sản tạo đà phát triển kinh tế số”…

Các đại biểu ấn nút ra mắt nền tảng 5G-Mobifone phủ sóng tỉnh Thừa Thiên Huế.
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đại biểu tham quan triển lãm “Nền tảng, giải pháp công nghệ số tiêu biểu”.
Gian hàng Chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế tại triển lãm.
Thu Hương, Đình Quý