Học viện Hành chính Quốc gia bế giảng và trao bằng tiến sỹ, thạc sỹ

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 11/11/2022, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 30 tân tiến sỹ chuyên ngành quản lý công và 160 tân thạc sỹ chuyên ngành: quản lý công, chính sách công, tài chính – ngân hàng, quản lý kinh tế, luật hiến pháp và luật hành chính.
TS. Đặng Thị Mai Hương, Trưởng phòng Kế hoạch đào tạo, Ban Quản lý đào tạo Sau đại học tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
Tới dự Lễ Bế giảng và trao bằng, có PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ. Về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện; các Phó Giám đốc: PGS.TS. Lương Thanh Cường, TS. Lại Đức Vượng; TS. Đặng Xuân Hoan, nguyên Giám đốc Học viện; GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển, nguyên Phó Giám đốc điều hành Học viện; lãnh đạo các đơn vị, khoa, ban thuộc và trực thuộc Học viện; các nhà khoa học, các thầy, cô giáo trực tiếp tham gia hướng dẫn, giảng dạy cùng 30 tân tiến sỹ và 160 tân thạc sỹ tại Hà Nội.
TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện phát biểu chúc mừng các tân tiến sỹ, tân thạc sỹ.
Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Đăng Quế thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện biểu dương và chúc mừng những thành tích học tập, nghiên cứu của các tân tiến sỹ và tân thạc sỹ. Cảm ơn sự đồng hành, tạo điều kiện nhiều mặt của lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ngành trung ương và địa phương trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng của Học viện; ghi nhận sự đóng góp của các thế hệ cán bộ, giảng viên, đội ngũ nhà khoa học của Học viện. Đồng thời, mong muốn các tân tiến sỹ, tân thạc sỹ bằng tri thức được học sẽ có nhiều đóng góp, cống hiến cho xã hội, cho công cuộc cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của nền công vụ và đóng góp vào sự nghiệp khoa học của ngành, lĩnh vực, chuyên môn đang theo đuổi với tư duy sáng tạo, có khả năng nhận diện và giải quyết các vấn đề với cái nhìn mới mẻ, toàn diện.
PGS.TS. Hoàng Mai, Trưởng Ban Quản lý đào tạo Sau đại học báo cáo quá trình đào tạo, kết quả học tập, nghiên cứu của các tân tiến sỹ và tân thạc sỹ.
Thừa ủy quyền của Giám đốc Học viện, PGS.TS. Hoàng Mai, Trưởng Ban Quản lý đào tạo Sau đại học báo cáo quá trình đào tạo, kết quả học tập, nghiên cứu của các tân tiến sỹ và tân thạc sỹ. Theo báo cáo, sau khi hoàn thành các học phần bắt buộc, học phần tự chọn thuộc chương trình đào tạo tiến sỹ, các nghiên cứu sinh trải qua quy trình nghiên cứu và bảo vệ đề tài luận án tiến sỹ nhiều cấp cùng với phản biện độc lập; chứng minh khả năng nghiên cứu thông qua việc công bố kết quả nghiên cứu trong các bài báo đăng tải trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước và quốc tế và bảo đảm trình độ ngoại ngữ tương đương cấp độ B2 khung tham chiếu châu Âu.
Dưới sự định hướng, chỉ dẫn, nhận xét và góp ý của đội ngũ nhà khoa học cơ hữu và thỉnh giảng của Học viện, các nghiên cứu sinh đã sử dụng những phương pháp nghiên cứu khoa học phù hợp, vận dụng những kiến thức quản lý công vào kinh nghiệm thực tiễn nhằm thực hiện thành công đề tài luận án tiến sỹ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau của quản lý nhà nước. Khóa đào tạo trình độ tiến sỹ đã hoàn thành đúng tiến độ với 30 tân tiến sỹ, trong đó có 7 tân tiến sỹ của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.
Đối với các học viên cao học, khóa học diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, bị ảnh hưởng lớn về tiến độ học tập, bảo vệ luận văn chủ yếu bằng hình thức trực tuyến trong năm 2020 – 2021. Cùng với tâm huyết, trách nhiệm cao trong giảng dạy và hướng dẫn của các thầy cô và các nhà khoa học, 528 học viên, trong đó có 160 học viên tại Hà Nội đã hoàn thành chương trình đào tạo trình độ thạc sỹ, gồm: phần kiến thức chung; kiến thức cơ sở và chuyên ngành; thực hiện đề tài và bảo vệ luận văn tốt nghiệp. Bên cạnh đó, các học viên còn tích cực học tập để đạt yêu cầu về trình độ ngoại ngữ tương đương cấp độ B1 khung tham chiếu châu Âu để hoàn thành khóa học.
PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện; PGS.TS. Lương Thanh Cường và TS. Lại Đức Vượng, Phó Giám đốc Học viện đã trao bằng và vòng nguyệt quế cho các tân tiến sỹ, tân thạc sỹ.

Tân tiến sỹ Nguyễn Văn Minh và tân thạc sỹ Lê Thị Phong Lan, đại diện các tân Tiến sỹ và tân Thạc sỹ đã phát biểu tri ân sự quan tâm của lãnh đạo Học viện, sự hướng dẫn, giảng dạy tận tình và trách nhiệm của các thầy cô, nhà khoa học; sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các khoa, ban, đơn vị của Học viện trong quá trình các học viên cao học và nghiên cứu sinh học tập, nghiên cứu tại Học viện. Đồng thời, các tân tiến sỹ, tân thạc sỹ thể hiện quyết tâm sẽ đem hết tâm lực, trí lực, những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn đã được đúc kết trong quá trình học tập, nghiên cứu vận dụng linh hoạt và sáng tạo vào công tác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị nơi công tác như Bác Hồ lúc sinh thời đã dạy: “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ. Học để phục sự đoàn thể, giai cấp, Nhân dân, Tổ quốc và nhân loại”.
Đại diện cho các tân tiến sỹ tặng hoa lãnh đạo Học viện.
Đại diện các tân thạc sỹ tặng hoa lãnh đạo Học viện.
Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan, tự hào, hạnh phúc với những nụ cười rạng rỡ của các tân tiến sỹ, tân thạc sỹ, các thầy cô hướng dẫn và của đông đảo người thân gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.
Hoàng Hậu, Thu Hương