Lễ hội đường phố Buôn Ma Thuột mang đậm bản sắc văn hoá Tây Nguyên

(Quanlynhanuoc.vn) – Chiều ngày 10/3/2023, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Lễ hội đường phố với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới” đã được tổ chức. Lễ hội đường phố là một trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8Năm 2023.

Đây là một trong những điểm nhấn của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột với những phần biểu diễn hấp dẫn người xem, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, mang đậm bản sắc văn hoá Tây Nguyên.

Lễ hội đường phố với sự tham gia của 1.500 nghệ sỹ, nghệ nhân, người mẫu, diễn viên, học sinh, sinh viên và các nghệ sỹ từ các đoàn nghệ thuật quốc tế tham gia thực hiện. Lễ hội với nhiều nội dung nghệ thuật đặc sắc, như: tiết mục nghệ thuật giới thiệu các nền văn minh cà phê; diễu hành dàn chiêng đại diện của các dân tộc Ê đê, Ê Đê Bih, Xơ Đăng, Gia Rai, Mường và nông dân trồng cà phê; tiết mục của đoàn nghệ thuật các nước, nghệ thuật múa đường phố; đoàn diễu hành…

Nội dung Lễ hội dẫn dắt người tham gia khám phá những nét đẹp văn hoá, di sản đặc trưng của vùng đất, con người Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng; về một Đắk Lắk văn minh, thân thiện và mến khách, nhằm tôn vinh giá trị hạt cà phê, người trồng, chế biến, kinh doanh cà phê.

Với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới”, Lễ hội đường phố không chỉ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị, thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, mà còn là cơ hội để kết nối, quảng bá du lịch đến với bạn bè trong nước và quốc tế, phát huy giá trị văn hóa – kinh tế về cà phê, nâng tầm thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột trên toàn cầu, cũng như khẳng định vị thế của thành phố Buôn Ma Thuột – điểm đến của cà phê thế giới.
Lễ hội đường phố diễn ra tại khu vực ngã 6, trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột.

Hạnh Nguyên