Đại diện Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc thăm Học viện Hành chính Quốc gia

(Quanlynhanuoc.vn) – Thực hiện chương trình hợp tác giữa Bộ Nội vụ và Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc giai đoạn 2020 – 2024 về trao đổi đoàn chia sẻ kinh nghiệm về phát triển kinh tế – xã hội, chiều ngày 24/7/2023 tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã tiếp đoàn Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc tới thăm, tìm hiểu vể Học viện.

Tiếp và làm việc với đoàn, có PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo: Văn phòng, Ban Quản lý đào tạo, Ban Quản lý bồi dưỡng, Ban Hợp tác quốc tế, Đoàn Thanh niên Học viện.

Về phía đoàn, có ông Rhee Jong Gook, Phó Chủ tịch phụ trách hợp tác quốc tế, Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc; ông Choi Jae Jin, Trưởng đại diện Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban của Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc và cán bộ, công chức trẻ của một số tỉnh, thành phố của Hàn Quốc.

PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Lương Thanh Cường chào mừng đoàn tới thăm, tìm hiểu về Học viện; chia sẻ về các đặc điểm nền hành chính Việt Nam, hoạt động bồi dưỡng dành cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Học viện; các chương trình hỗ trợ học bổng của Nhà nước và Học viện cho khi tham gia học tập tại Học viện; định hướng phát triển của Học viện… Trên cơ sở những nội dung đã trao đổi, Học viện sẽ đề nghị Bộ Nội vụ đưa nội dung trao đổi về quản lý công, hành chính nhà nước trong diễn đàn giao lưu Việt – Hàn; xin phép Bộ Nội vụ xây dựng quỹ học bổng cho sinh viên Hàn Quốc tới nghiên cứu, học tập tại Học viện.

Ông Rhee Jong Gook, Phó Chủ tịch phụ trách hợp tác quốc tế, Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc phát biểu.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Rhee Jong Gook cảm ơn Học viện đã tiếp đón đoàn, đồng thời, khẳng định Việt Nam là đối tác rất quan trọng của Hàn Quốc trên nhiều phương diện kinh tế, y tế. giáo dục,… Ông hy vọng các thành viên của đoàn thông qua chuyến công tác sẽ giao lưu, học hỏi thêm các kiến thức, kinh nghiệm, hiểu thêm văn hóa, con người Việt Nam, qua đó đóng góp cho địa phương trong xúc tiến đầu tư cũng như giao lưu giữa các địa phương của Hàn Quốc và Việt Nam. Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Rhee Jong Gook cho biết Hàn Quốc cũng có nhiều chương trình nhằm hỗ trợ cho các chuyên gia, nhà khoa học muốn hợp tác, nghiên cứu.

TS. Lê Thanh Huyền, Trưởng ban Ban Quản lý đào tạo chia sẻ về hoạt động đào tạo đại học, sau đại học của Học viện Hành chính Quốc gia.
ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa, Trưởng ban Ban Hợp tác quốc tế chia sẻ về hoạt động hợp tác của Học viện và các cơ quan, tổ chức của Hàn Quốc.
TS. Bùi Huy Tùng, Trưởng ban Ban Quản lý bồi dưỡng chia sẻ về hoạt động bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Học viện.

Tại buổi làm việc đại diện lãnh đạo các đơn vị của Học viện đã chia sẻ các nội dung về công tác đào tạo, đại học, sau đại học của Học viện, hợp tác đào tạo với các trường đại học; công tác bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo ngạch, bậc, vị trí việc làm, chức danh lãnh đạo quản lý; xây dựng chương trình, giáo trình đào tạo, bồi dưỡng theo yêu cầu của nhiệm vụ và hợp tác xây dựng chương trình với các đơn vị; hợp tác quốc tế của Học viện với các đơn vị của Hàn Quốc trong đào tạo, bồi dưỡng và tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế…

Xuân Phú