Khai giảng khóa bồi dưỡng dành cho cán bộ quản lý, lãnh đạo nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

(Quanlynhanuoc.vn) – Sáng ngày 09/8/2023, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia trang trọng tổ chức Lễ khai giảng khóa bồi dưỡng dành cho cán bộ quản lý, lãnh đạo nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
TS. Trần Đại Hải, Phó Trưởng Ban Hợp tác quốc tế công bố Quyết định mở lớp.

Tới dự lễ khai giảng, có ông Chanthaphone Khammanichanh, Phó Đại sứ, Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; TS. Vũ Thanh Xuân, nguyên Phó Giám đốc Học viện; lãnh đạo một số khoa, ban, đơn vị của Học viện, giảng viên giảng dạy khóa bồi dưỡng cùng 15 học viên là cán bộ, lãnh đạo, quản lý cấp huyện của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng.

Phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu nhấn mạnh: thực hiện khóa bồi dưỡng dành cho cán bộ quản lý, lãnh đạo của nước bạn Lào là nhiệm vụ và là niềm vinh dự của Học viện Hành chính Quốc gia, được Đảng và Chính phủ hai nước giao. Đây là hoạt động thiết thực góp phần tăng cường hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt – Lào. PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu bày tỏ hy vọng, các học viên khóa bồi dưỡng sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong thời gian học tập và nghiên cứu tại Việt Nam; đồng thời, đem kiến thức tiếp thu được áp dụng để giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, góp phần vào công cuộc cải cách nền hành chính, xây dựng đất nước Lào phát triển bền vững, thịnh vượng.

Ông Chanthaphone Khammanichanh, Phó Đại sứ, Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam phát biểu tại Lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ Khai giảng, ông Chanthaphone Khammanichanh, Phó Đại sứ, Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam bày tỏ niềm vui mừng và vinh hạnh tham dự lễ khai giảng và khẳng định, Đảng và Chính phủ hai nước Lào – Việt Nam đã và đang ưu tiên cho việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chủ chốt của các bộ, ban, ngành từ trung ương đến địa phương. Đến nay, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã có hàng trăm cán bộ được đào tạo tại Học viện Hành chính Quốc gia; nhiều đồng chí đang giữ trọng trách trong bộ máy của Đảng và Nhà nước Lào.

Ông Chanthaphone Khammanichanh khẳng định, sự hợp tác trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ giữa hai đất nước là hết sức cần thiết và quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực cho Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào thời gian qua. Đồng thời, ông Chanthaphone Khammanichanh cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo của Học viện, các thầy cô giáo và tất cả các cán bộ của Học viện đã tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên Lào được học tập, bồi dưỡng cập nhật kiến thức để ứng dụng, vận dụng vào công việc thực tế của đất nước. Thông qua đó, khẳng định mối quan hệ đặc biệt, thủy chung, trong sáng giữa hai quốc gia Việt – Lào được Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và Chủ tịch Kaysỏn Phômvihản, Chủ tịch Suphanuvong gây dựng và đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà cách mạng lão thành, chiến sĩ cách mạng và Nhân dân hai nước phát triển, vun đắp trong nhiều thập kỷ qua.

Đồng chí Somkhit Kansanith, Bí thư Huyện ủy, Huyện trưởng huyện Mường Beng, tỉnh U Đôm Xay, đại diện các học viên phát biểu tại Lễ khai giảng.

Ông Somkhit Kansanith, Bí thư huyện ủy, Huyện trưởng huyện Mường Beng, Tỉnh U Đôm Xay, trưởng đoàn học viên thay mặt các học viên bày tỏ lòng cảm ơn đến Đảng, Chính phủ, Nhân dân Việt Nam, Học viện Hành chính Quốc gia đã tạo điều kiện tiếp nhận đoàn sang nghiên cứu, học tập tại Học viện. 15 đồng chí học viên đến từ khắp các tỉnh, thành của Lào, vì điều kiện khác nhau nên cũng khó khăn cho các thầy cô giáo khi truyền đạt. Các đồng chí học viên hứa sẽ cố gắng khắc phục khó khăn học tập thật tốt để sau này vận dụng vào công việc thực tiễn tại địa phương đạt hiệu quả tốt. Đồng thời, mong muốn lãnh đạo Học viện, các thầy cô giáo tạo điều kiện giúp đỡ các học viên để các học viên hoàn thành tốt khóa học.

Khóa bồi dưỡng về quản lý nhà nước dành cho cán bộ quản lý, lãnh đạo nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào được thực hiện theo Quyết định số 3544/QĐ-HCQG ngày 03/8/2023 của Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, với mục tiêu là trang bị kiến thức về những vấn đề cơ bản của hệ thống cơ quan nhà nước, những vấn đề chung về hành chính nhà nước và cải cách hành chính nhà nước, được phát triển các kỹ năng quản lý cơ bản, quản lý hành chính nhà nước trên các lĩnh vực. Chương trình khóa bồi dưỡng kéo dài 2 tháng (từ tháng 8/2023 đến tháng 10/2023), gồm phần kiến thức lý thuyết và phần phát triển kỹ năng, được thiết kế đan xen giữa hoạt động đào tạo trên lớp với hoạt động ngoại khóa, tham quan lớp khảo sát.

Chương trình khóa bồi dưỡng kéo dài 2 tháng (từ tháng 8/2023 đến tháng 10/2023).
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học viên tham dự khóa bồi dưỡng.

Sau Lễ khai giảng khóa học, các học viên được Ban Quản lý bồi dưỡng phổ biến nội quy của khóa học, gồm: phổ biến quy chế và lịch học, phổ biến quy định về hợp tác quốc tế, tạm trú, visa, phổ biến nội quy nơi ở, đi lại, sinh hoạt, trao học bổng cho các học viên.

Nguyễn Thùy – Hoàng Hậu