Châu Đốc – An Giang: Đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông, thu hút dự án bất động sản

(Quanlynhanuoc) – Thành phố Châu Đốc vốn có nhiều thế mạnh về du lịch và bất động sản nhờ có nhiều danh thắng nổi tiếng thu hút du khách thập phương. Gần đây, hạ tầng giao thông được chú trọng đầu tư làm cho thị trường bất động sản nơi đây được tin là sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng dài 188km được khởi công vào tháng 6/2023 dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Hạ tầng giao thông là điều kiện quan trọng hơn hết trong sự phát triển kinh tế, đời sống xã hội. Những năm gần đây thành phố Châu Đốc đã được đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông. Từ đó, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, giao thương hàng hóa, các dự án giao thông trọng điểm, như: Dự án Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng có tổng chiều dài 188km, với vốn đầu tư 44.306 tỷ đồng, đã khởi công tháng 6/2023, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025. Dự án đi qua 4 tỉnh, thành phố là An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, có điểm đầu là Quốc lộ 91 Châu Đốc và điểm cuối đến cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Cầu Châu Đốc là dự án giúp kết nối thành phố Châu Đốc với thị xã Tân Châu. Dự án có chiều dài 3,26km bao gồm đường dẫn, rộng 14m với vốn đầu tư 2.100 tỷ đồng. Hiện tiến độ cầu đã đạt trên 60% và tháng 10/2024 sẽ hoàn thành. Cầu Châu Đốc đi vào hoạt động sẽ góp phần thông tuyến quốc lộ N1 kết nối theo trục ngang của các tỉnh Tây Nam Bộ nằm trên trục hành lang biên giới (Long An – Đồng Tháp – An Giang – Kiên Giang) và hoàn thiện hệ thống giao thông liên vùng.

Dự án Tuyến đường N1 có tổng chiều dài khoảng 140km, đi qua các tỉnh Long An, Đồng Tháp, An Giang, và Kiên Giang, với tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng.

Dự án Tuyến tránh Long Xuyên nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên, đi qua địa phận tỉnh An Giang và thành phố Cần Thơ, có tổng chiều dài trên 17,3km, với mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng. Dự án sẽ được đi vào khai thác trong năm nay.

Sự phát triển của ngành du lịch và hạ tầng một số nhà đầu tư đã nhanh chóng tìm về Châu Đốc để phát triển những dự án quy mô tạo nên cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại, đáng sống.

Hướng đến kiến tạo không gian sống hạnh phúc, đáp ứng an cư và đầu tư tại thành phố  Châu Đốc, khu đô thị Phúc An Asuka tọa lạc tại trung tâm thành phố Châu Đốc với quy mô 107ha do Tran Anh Group phát triển được xem là khu đô thị hiện đại, đáng sống bậc nhất tại Châu Đốc nói riêng và miền Tây nói chung.

Khu đô thị Phúc An Asuka tại trung tâm thành phố Châu Đốc do Tran Anh Group phát triển.

Phúc An Asuka được định hướng quy hoạch thành khu đô thị “all – in – one” hiện đại và khép kín. Khu đô thị xây dựng một hệ sinh thái tiện ích từ công viên cây xanh đến khu vui chơi giải trí. Khi trở thành cư dân của khu đô thị sẽ được đặc quyền sử dụng các dịch vụ sẵn có, như: hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, hệ thông các công viên phong cách Nhật, chợ đêm… Ngoài ra, cư dân cũng an tâm về vận hành, an ninh bảo đảm.

Khu đô thị Phúc An Asuka

Phát triển dự án: Tran Anh Group

Vị trí: mặt tiền đường Tôn Đức Thắng – QL91, P. Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc

Hotline: 0963 27 11 88

Website: https://phucanasuka.vn/

Song Phương