Đoàn công tác tỉnh Bình Định thăm và làm việc tại Hàn Quốc

(Quanlynhanuoc.vn) – Từ ngày 01/11 đến ngày 05/11, tỉnh Bình Định thành lập Đoàn công tác thăm, làm việc và tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc.
Đoàn công tác tỉnh Bình Định chụp ảnh lưu niệm cùng Văn phòng quận Yongsan (Hàn Quốc).

Đoàn công tác do ông Hồ Quốc Dũng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hồi đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn. Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Văn phòng quận Yongsan, thành phố Seoul. Tiếp đoàn công tác, có bà Park Hee Young, Quận trưởng quận Yongsan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã nêu những điểm nổi bật trong đầu tư, phát triển kinh tế – xã hội và tiềm năng, lợi thế của tỉnh; môi trường đầu tư và cơ chế chính sách thu hút đầu tư tại Bình Định; lĩnh vực, ngành nghề mà Bình Định đang ưu tiên thu hút và hỗ trợ đầu tư; giá thuê đất, chính sách miễn giảm tiền thuê đất; nguồn lao động; dòng vốn cung ứng cho các doanh nghiệp… khi đầu tư vào khu kinh tế và các khu công nghiệp, đặc biệt là Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định.Về phía quận Yongsan, bà Park Hee Young, Quận trưởng đã đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh Bình Định trong đầu tư phát triển kinh tế – xã hội và công tác xúc tiến, thu hút đầu tư tại Hàn Quốc. Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất tăng cường trao đổi công chức hành chính TP. Quy Nhơn và quận Yongsan lên mức cao hơn; tổ chức lễ hội tại TP. Quy Nhơn và quận Yongsan trên cơ sở trao đổi các đoàn nghệ thuật; tăng số lượng học bổng cho sinh viên Việt Nam nói chung, sinh viên tỉnh Bình Định nói riêng theo học tại Hàn Quốc để phục vụ cho các doanh nghiệp tại Hàn Quốc và khi họ đầu tư vào Bình Định.

Đoàn công tác tỉnh Bình Định thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, tiếp đoàn công tác là Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng. Trong buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng mong muốn Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng quan tâm giới thiệu các cơ quan đầu mối, các hiệp hội, nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại Bình Định, bên cạnh đó, hỗ trợ Bình Định giới thiệu tiềm tăng, lợi thế của tỉnh, Khu kinh tế Nhơn Hội và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đến các nhà đầu tư Hàn Quốc; phối hợp với tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại và mời gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Bình Định; phối hợp hướng dẫn đưa lao động của tỉnh sang làm việc theo hợp đồng lao động với các địa phương tại Hàn Quốc.

Hội nghị xúc tiến đầu tư và hợp tác địa phương của tỉnh Bình Định tại Hàn Quốc.

Trong chuyến công tác, tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và hợp tác địa phương tỉnh Bình Định tại Hàn Quốc. Phát biểu tại Hội nghị, ông Hồ Quốc Dũng đã thông tin đến các nhà đầu tư những thế mạnh cũng như những điều kiện mà tỉnh Bình Định đã chuẩn bị để chào đón các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc. Đồng thời, giới thiệu những lợi thế nổi bật, vượt trội, vị trí địa lý thuận lợi trong việc giao thương; vị trí chiến lược quan trọng trong liên kết vùng và giao lưu quốc tế; cùng với việc đầu tư bài bản, đồng bộ cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông; môi trường, chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư, đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư nước ngoài.

Trong những năm qua, chỉ số năng lực canh tranh (PCI) của tỉnh luôn nằm trong nhóm các địa phương có chất lượng điều hành tốt nhất, được nhà đầu tư trong và ngoài nước đánh giá cao. Năm 2022, Bình Định đứng thứ 1/63 tỉnh, thành phố của Việt Nam về chỉ số cạnh tranh bình đẳng, cho thấy những nỗ lực vượt bậc của Bình Định trong việc cải thiện chất lượng điều hành kinh tế và mức độ tạo thuận lợi, thân thiện của môi trường kinh doanh dành cho doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn. Bình Định cũng là một trong những địa phương đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính khi chủ động cắt giảm thời gian giải quyết các thủ tục hành chính trên lĩnh vực đầu tư, giúp nhà đầu tư tiết kiệm thời gian, chi phí và sớm triển khai dự án.

UBND tỉnh Bình Định và VKBIA trao biên bản ghi nhớ hợp tác.

Tại hội nghị, tỉnh Bình Định đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA).

Kết thúc Hội nghị, ông Hồ Quốc Dũng – Bí thư Tỉnh ủy trân trọng mời các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đến với Bình Định (Việt Nam) để cùng gặt hái những thành công và kết quả tốt đẹp đang đón chờ.

Ngọc Anh