Thừa Thiên Huế triển khai mã QR quốc gia qua hình thức “Thẻ kiểm soát dịch bệnh”

(Quanlynhanuoc.vn) – Ngày 19/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia kích hoạt trực tuyến hệ thống mã QR nhằm kiểm soát dịch bệnh trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại tỉnh.

Theo đó, mọi người dân đều được cấp “Thẻ kiểm soát dịch bệnh”, trên tấm thẻ là mã QR duy nhất của mỗi người dân.

Ông Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế cho biết, mã QR trên thẻ do tỉnh phối hợp với Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia triển khai. Người dân có thể lựa chọn dùng thẻ giấy, thẻ nhựa (in ra mang theo người) hoặc sử dụng thẻ điện tử trên ứng dụng Hue-S. Thẻ này giúp kiểm soát người dân đi lại, ra vào các địa điểm, qua đó cơ quan chức năng truy vết FO, F1… nhanh hơn và chính xác hơn”.

Thẻ kiểm soát dịch bệnh cũng sẽ là giấy thông hành cho tất cả người dân trong trường hợp tỉnh áp dụng quy định chống dịch ở mức độ cao mà không cần xin cấp thêm giấy tờ khác, ví dụ: được phép hay hạn chế trong di chuyển để thực thi công vụ, vận chuyển hàng hóa, đi chợ, giao hàng tại nhà, mua sắm hàng hóa thiết yếu, khám chữa bệnh… Đối với các doanh nghiệp, tổ chức, trường học có thể sử dụng hình thức quét mã QR trên thẻ phục vụ cho việc giám sát, điểm danh thành viên trong đơn vị.

Thẻ kiểm soát dịch bệnh sử dụng mã QR theo chuẩn quốc gia nên về lâu dài sẽ được ứng dụng cho các dịch vụ trên môi trường mạng như: dịch vụ công, khám chữa bệnh, thanh toán không dùng tiền mặt và các dịch vụ đô thị thông minh tại Thừa Thiên Huế.

Thừa Thiên Huế là tỉnh đầu tiên trên cả nước phối hợp với Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia cấp phát thẻ kiểm soát dịch bệnh có mã QR.

                                                                                Thu Hương