Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại TP. Huế Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập (02/12/2004-02/12/2019)

(QLNN) Sáng ngày 08/12, tại TP. Huế, Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại thành phố Huế đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập (02/12/2014-02/12/2019).

Tham dự Lễ kỷ niệm, về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có các đồng chí: Phan Thiên Định – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Ái Vân – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế; các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của một số tỉnh miền Trung.

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện, Phụ trách Phân viện tại TP. Huế; GS.TS. Nguyễn Đăng Thành – nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Giám đốc Học viện; TS. Lê Như Thanh – nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc Thường trực Học viện; TS. Phạm Quang Huy – nguyên Phó Giám đốc Học viện; TS. Ngô Văn Trân – Phó Giám đốc Thường trực Phân viện tại TP. Huế; lãnh đạo một số khoa, ban, đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện, Phân viện tại TP. Hồ Chí Minh, Phân viện tại Tây Nguyên cùng toàn thể viên chức, người lao động, giảng viên của Phân viện tại Huế; đại diện sinh viên, học viên đang học tại Phân viện tại Huế.

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện nhiệt liệt chúc mừng cán bộ, viên chức, người lao động Phân viện tại TP. Huế đã đạt được trong suốt quá trình 15 năm xây dựng và phát triển. Đồng chí khẳng định, lễ kỷ niệm 15 năm không chỉ là dịp để chúng ta tự hào về chặng đường đã qua mà cũng dịp để ta nhìn lại hành trình phát triển, tư duy cho con đường phía trước với trách nhiệm, kỳ vọng mới và bối cảnh phát triển mới. Phân viện Huế luôn là một phần không thể tách rời của Học viện. Chính vì vậy Học viện luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để Phân viện tại Huế tiếp tục phát triển, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của Học viện.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, TS. Đặng Xuân Hoan trao Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho tập thể Phân viện tại TP. Huế.
PGS.TS. Lương Thanh Cường trao Giấy khen của Giám đốc Học viện cho các tập thể, cá nhân của Phân viện.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Phân viện tại Huế đã đạt được trong 15 năm qua. TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đề nghị tập thể công chức, viên chức, người lao động cần nỗ lực hơn nữa, không ngừng đổi mới, khắc phục những mặt hạn chế, vượt qua khó khăn, thách thức đang đặt ra để đưa Phân viện tại TP. Huế tiếp tục phát triển, trong đó cần tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất, tiếp tục duy trì khối đoàn kết trong tập thể Phân viện, cùng chung một tầm nhìn, một khát vọng về sự phát triển của Phân viện trở thành trung tâm bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về hành chính công, chính sách công của khu vực miền Trung.

Thứ hai, cần nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách để phát triển đội ngũ của Phân viện, để bảo đảm đội ngũ đủ năng lực đảm nhận các nhiệm vụ nghiên cứu, đào tạo, bồi dưỡng, hợp tác quốc tế và các nhiệm vụ chuyên môn khác; xây dựng đội ngũ giảng viên vững mạnh, đủ năng lực thực hiện các nhiệm vụ được giao; đổi mới phương thức đào tạo, bảo đảm học viên sau khi tốt nghiệp có trình độ, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu mới.

Thứ ba, tiếp tục đổi mới hoạt động; kiện toàn tổ chức bộ máy, năng động trong đáp ứng nhu cầu bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ở các vùng còn khó khăn của khu vực miền Trung.

Thứ tư, cần nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, góp phần cung cấp tài liệu cho quá trình bồi dưỡng, đồng thời luận giải những vấn đề cụ thể khu vực miền Trung và cả nước đang giải quyết. Phân viện cần có sự song hành phát triển đào tạo, bồi dưỡng với nghiên cứu khoa học

Thứ năm, tiếp tục nghiên cứu, đề xuất việc hiện đại hóa về cơ sở vật chất, công tác quản lý, điều hành. Hướng đến Học viện Hành chính Quốc gia trở thành Học viện điện tử và Phân viện tại TP. Huế cũng sẽ là Phân viện điện tử với việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, hội thảo, tọa đàm…

Phòng trưng bày giới thiệu sách – Phân viện Huế.

Trong chương trình của Lễ kỷ niệm, Phân viện TP. Huế đã trưng bày giới thiệu sách về: nguồn tư liệu của Học viện Hành chính Quốc gia, nguồn tư liệu của Phân viện Học viện tại TP. Huế và các tạp chí khoa học chuyên ngành… cùng nhiều sách, tài liệu tham khảo phong phú, đa dạng với các chủ đề về chính trị, văn hóa, ngoại giao…

Phòng trưng bày giúp các cán bộ, giảng viên Học viện hiểu thêm về truyền thống xây dựng và phát triển của Học viện nói chung và Phân viện tại TP. Huế nói riêng; đồng thời, tạo cơ hội cho các cán bộ, giảng viên được tiếp cận với nhiều công trình khoa học có giá trị, các sách chuyên khảo, tham khảo kết sức phong phú, đa dạng, thiết thực phục vụ nghiên cứu, giảng dạy và học tập của cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên.

Trước đó, Phân viện tại TP. Huế cũng đã tổ chức hội diễn văn nghệ trong cán bộ, viên chức, người lao động và học viên, sinh viên sôi nổi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và tràn đầy niềm tin vào ngày truyền thống và sự phát triển của Phân viện Huế.

Tiết mục văn nghệ Chào mừng 15 năm Ngày thành lập Phân viện Huế.
Tin, ảnh: Nguyên Hiền
Học viện Hành chính Quốc gia – Phân viện Huế