Học viện Hành chính Quốc gia triển khai thực hiện “cách ly toàn xã hội trong 15 ngày”

(QLNN) – Chiều ngày 31/3/2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Học viện Hành chính Quốc gia đã họp gấp để triển khai Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

 

Ban Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia họp triển khai Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Dự họp có các đồng chí: TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Học viện; PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện cùng các thành viên Ban Chỉ đạo.

Cuộc họp được tổ chức kịp thời nhằm đưa ra những tình huống dịch bệnh để Ban Chỉ đạo tập trung thực hiện công tác phòng, chống, quyết tâm không để xảy ra trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện Hành chính Quốc gia mắc dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, từ những tình huống đưa ra có thể phát hiện sớm trường hợp nhiễm Covid-19, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất số người mắc.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Học viện Hành chính Quốc gia trao đổi, bàn bạc, đề ra các kịch bản xử lý các tình huống cụ thể (nếu xảy ra).

Tại cuộc họp, TS. Nguyễn Đăng Quế – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã thông tin nhanh về diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và ở Việt Nam; về Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Học viện và các thành viên Ban chỉ đạo đã có nhiều ý kiến trao đổi, bàn bạc, đề ra các kịch bản xử lý các tình huống cụ thể (nếu xảy ra). Ban Chỉ đạo đã thống nhất thông báo trong toàn hệ thống Học viện tổ chức gấp rút các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, gồm:

1) Toàn Hệ thống Học viện chấp hành nghiêm việc cách ly trong vòng 15 ngày, kể từ 00 giờ ngày 01/4/2020 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

2) Toàn thể công chức, viên chức, người lao động Học viện lập tài khoản trên phần mềm Microsoft Teams để triển khai họp và làm việc trực tuyến. Yêu cầu các đơn vị vào Cổng thông tin điện tử của Học viện để nghiên cứu tài liệu hướng dẫn và triển khai, tăng cường làm việc trên mạng, giảm tối đa số người đến làm việc tại công sở.

3) Trong thời gian thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện bố trí viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; tăng cường tổ chức họp trực tuyến để giải quyết công việc. Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm giám sát, theo dõi tiến độ công việc và nhiệm vụ được giao; đồng thời, phân công lịch trực lãnh đạo đơn vị để đáp ứng yêu cầu triển khai thông suốt mọi công việc.

Trong trường hợp cần xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác, các đơn vị bố trí người đến làm việc tại Học viện khi có yêu cầu.

Công chức, viên chức và người lao động tăng cường làm việc tại nhà, không di chuyển khỏi nơi cư trú, không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở và tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

+ Văn phòng chỉ cử số người tối thiểu làm việc tại Học viện để bảo đảm yêu cầu về công tác trực cơ quan, trực văn thư, trực điện nước, y tế, bảo vệ theo quy định, bảo đảm các hoạt động của Học viện thông suốt, an toàn và phòng, chống dịch bệnh.

+ Giao Văn phòng Học viện thông báo cho Công ty Cổ phẩn Đầu tư và dịch vụ HDV dừng việc trông giữ phương tiện của các cá nhân, đơn vị bên ngoài Học viện nhằm bảo đảm yêu cầu về công tác phòng, chống dịch bệnh.

+ Ban Hợp tác quốc tế phối hợp với Văn phòng Học viện hướng dẫn lưu học sinh Lào thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và trình phương án hỗ trợ học viên khi cách ly.

+ Tiếp tục dừng các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; không tổ chức khai giảng, bế giảng và các hoạt động tập trung đông người theo đúng khuyến cáo của ngành Y tế.

+ Về đào tạo đại học hệ chính quy: triển khai đào tạo trực tuyến từ ngày 06/4/2020 theo kế hoạch.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Học viện cũng đã tăng cường hoạt động kiểm soát chặt chẽ việc chấp hành kiểm tra thân nhiệt hằng ngày trên máy đo tại các chốt, trực…, tuyên truyền, phổ biến các biện pháp tự phòng ngừa cho cá nhân, như sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc gần… cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong trụ sở cơ quan, đơn vị.

Đã thực hiện 3 đợt phun khử trùng toàn bộ trụ sở Học viện tại 77 Nguyễn Chí Thanh và 73 Nguyên Hồng, đặc biệt khu vực sảnh, các phòng làm việc…; phối hợp với Trung tâm Y tế quận Đống Đa trong công tác khoanh vùng ổ dịch. Văn phòng Học viện bố trí 01 phòng cách ly phù hợp; chuẩn bị bổ sung vật tư y tế cần thiết (như thuốc men, khẩu trang, quần áo vô trùng, đo nhiệt độ…) và các trang thiết bị cần thiết theo các kịch bản để kịp thời ứng phó trong mọi tình huống xảy ra.

                                                                                    Thu Hương