Ban Quản lý chợ Long Biên, Hà Nội – Chung tay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 giai đoạn 2

(Quanlynhanuoc.vn) – Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 giai đoạn 2 đang phức tạp, khó lường với biểu hiện tiếp tục gia tăng nhanh tại Đà Nẵng và đã lây lan sang các tỉnh, thành phố khác, trong đó có Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu tất cả cơ quan, đơn vị, quận, huyện, thị xã phải kích hoạt lại công tác phòng, chống dịch. Chợ đầu mối Long Biên là nơi tập trung đông người và lượng người từ nhiều nơi đến thực hiện các giao dịch, trao đổi buôn bán, là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh, do đó Ban Quản lý chợ Long Biên đã chủ động triển khai nhiều giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn sức khỏe cho tiểu thương và người tiêu dùng.

 

Xe chở hàng hoá ra vào Chợ được tiến hành khử khuẩn.

Chợ đầu mối Long Biên có diện tích khoảng 27.000m2, trong có khoảng 1.108 cơ sở kinh doanh, 11 ngành hàng, mặt hàng chủ yếu là nông sản (rau củ quả, thủy hải sản, nông sản khô…). Thời gian hoạt động 24/24 giờ, trong đó, sôi động nhất từ 21 giờ đến 5 giờ sáng ngày hôm sau. Nguồn hàng được chuyển về từ khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, điều này khiến nguy cơ bùng phát, lây lan dịch Covid-19 là không thể xem thường.

Công tác khử khuẩn các gian hàng và toàn bộ khu vực chợ được thực hiện thường xuyên.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Trưởng ban Quản lý chợ (BQL) cho biết: BQL chợ đã thành lập các chốt vào chợ, yêu cầu mỗi người dân khi vào chợ đều phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Đồng thời, cũng tổ chức phun khử khuẩn, rắc vôi bột toàn bộ chợ và phun thuốc phòng dịch cho xe ô tô ra vào chợ hằng ngày. Bên cạnh đó, BQL đã dán các bảng khuyến cáo của Bộ Y tế niêm yết ở các lối đi, các cổng ra vào của chợ nhằm tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch (PCD) đến với tiểu thương và người tiêu dùng một cách kịp thời.

Việc tuyên truyền về cách PCD Covid-19 cũng được thực hiện trên hệ thống loa của chợ. Nhân viên BQL chợ cũng đã trực tiếp nhắc nhở đến từng tiểu thương về việc bảo vệ bản thân và gia đình bằng cách rửa tay sạch sẽ, giữ ấm cơ thể, tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế về PCD.

Ban Quản lý chợ tuyên truyền, nhắc nhở các tiểu thương thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch.

Bà  Nguyễn Thị Thảo, một tiểu thương buôn bán trái cây tại chợ đầu mối cho biết: Từ khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, BQL chợ thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở về công tác PCD để bà con tiểu thương và người mua bán hàng nắm rõ, phòng ngừa hiệu quả. Theo ghi nhận của phóng viên, để PCD cho bản thân, các tiểu thương đã chủ động đeo khẩu trang, đeo găng tay khi giao tiếp với khách, dùng bao tay ni-long để lấy hàng hóa và vệ sinh tay, vật dụng thường xuyên.

Ban Quản lý chợ phát khẩu trang miễn phí cho người dân ra vào chợ.

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, trong bối cảnh cả nước đang gồng mình cùng chiến đấu với đại dịch, Chợ đầu mối Long Biên cũng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, chia sẻ với cộng đồng, trong đó có việc phát khẩu trang miễn phí cho các tiểu thương và người dân lúc tới mua sắm tại chợ. BQL đã bố trí nhân viên phát khẩu trang miễn phí cho tiểu thương và người lao động tại chợ. Mỗi người lao động đến nhận khẩu trang miễn phí sẽ được sát khuẩn tay bằng nước sát khuẩn khô và được hướng dẫn đeo khẩu trang và sát trùng bằng nước sát trùng đúng cách.

Có thể thấy rằng, trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc phát khẩu trang miễn phí của BQL đã trở thành một hành động đẹp, góp phần lan tỏa những nét đẹp nhân văn và góp phần xua tan đi nỗi lo dịch bệnh trong nhân dân.

Phương Thúy