Học viện Hành chính Quốc gia tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

(Quanlynhanuoc.vn) – Thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Công điện số 1068/CĐ-TTg ngày 05/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố để phòng chống dịch Covid-19.
Ngày 06/8/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ra Công điện số 18/CĐ-UBND về việc tiếp tục thực hiện giãn cách toàn xã hội trên địa bàn thành phố thêm 15 ngày.

Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Ngày 06/8/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ra Công điện số 18/CĐ-UBND về việc tiếp tục thực hiện giãn cách toàn xã hội trên địa bàn thành phố thêm 15 ngày (đến 6h00 ngày 23/8/2012) để phòng, chống dịch Covid-19.Giám đốc Học viện yêu cầu các đơn vị thuộc và trực thuộc, viên chức, người lao động Học viện tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, cụ thể như sau:

1. Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện quán triệt đến viên chức và người lao động các văn bản về phòng, chống dịch Covid-19 của trung ương và địa phương, đặc biệt là Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Công điện số 1068/CĐ-TTg ngày 05/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 17/CT-UBND, Công điện số 18/CĐ-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

2. Viên chức, người lao động Học viện nêu gương và vận động gia đình, người thân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tuân thủ quy định giãn cách xã hội theo nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình góp phần bảo đảm hiệu quả, khống chế sự lây lan, kiểm soát dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội.

Viên chức, người lao động Học viện cần thực hiện đúng quy định về khai báo y tế qua website: tokhaiyte.vn hoặc các ứng dụng NCOVI, Bluezone; thực hiện nghiêm quy định về làm việc trực tuyến, bảo đảm tiến độ, chất lượng các nhiệm vụ được phân công. Trong trường hợp có công việc phải giải quyết tại Học viện theo chỉ đạo của Lãnh đạo Học viện, lãnh đạo đơn vị, cần kịp thời có mặt trong vòng 30 phút từ khi có ý kiến chỉ đạo. Khi giải quyết xong công việc, cần chủ động về nơi lưu trú, không nhất thiết ở lại làm việc đến cuối ngày.

3. Các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện chỉ cho phép viên chức và người lao động đến làm việc trực tiếp tại Học viện trong trường hợp thật sự cần thiết như: trực cơ quan, cung ứng vật tư thiết yếu; xử lý tài liệu mật; trực bảo dưỡng thiết bị, điện, nước, y tế; bảo đảm thông tin, đường truyền; các nhiệm vụ cấp bách, cần thiết khác theo yêu cầu gắn với trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, các nhiệm vụ theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm về việc viên chức, người lao động gây lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

4. Các đơn vị tạm dừng các hoạt động không thuộc danh mục được quy định trong Chỉ thị số 17/CT-UBND; Công văn số 2468/UBND-KGVX về việc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND; Công điện số 18/CĐ-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

5. Căn cứ vào yêu cầu thực hiện nhiệm vụ, các đơn vị gửi danh sách viên chức và người lao động đến làm việc trực tiếp tại Học viện hằng ngày và hằng tuần (trong thời gian giãn cách đến 06h00 ngày 23/8/2021) về Văn phòng (qua địa chỉ email: vanphong@napa.vn) để tổng hợp, báo cáo Ban Giám đốc Học viện phê duyệt.

Văn phòng cấp giấy đi đường cho viên chức và người lao động theo danh sách đã được phê duyệt. Giấy đi đường chỉ có giá trị trong thời gian được quy định, từ nơi cư trú đến Học viện (và ngược lại).

6. Văn phòng Học viện bảo đảm an ninh, an toàn trong Học viện, kịp thời hỗ trợ viên chức và người lao động Học viện, các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện trong triển khai làm việc trực tuyến.

Thu Hương