Đà Nẵng đứng đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch

(Quanlynhanuoc.vn) – Theo Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) công bố ngày 18/1, Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch với 4,7 điểm, xếp sau là Quảng Ninh (4,68 điểm), Khánh Hòa (4,56 điểm).
Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch với 4,7 điểm.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố vừa được xếp hạng cao nhất theo đánh giá của Bộ Chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch cấp tỉnh Việt Nam (VTCI), đây là kết quả của nghiên cứu về bộ chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch thí điểm tại 15 tỉnh, thành phố của Việt Nam được Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) công bố ngày 18/1.

Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch với 4,7 điểm, xếp sau là Quảng Ninh (4,68 điểm), Khánh Hòa (4,56 điểm), Quảng Nam (4,55 điểm) và Thừa Thiên-Huế (4,52 điểm).

Trong số 15 tỉnh, thành phố, hai trung tâm của cả nước là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh lần lượt xếp thứ 6 và thứ 8. Ba địa phương đứng cuối cùng trong số 15 địa phương được nghiên cứu thí điểm là Lào Cai, Bình Thuận và Cần Thơ. Bên cạnh đó, Hà Nội được xếp hạng cao nhất về tài nguyên văn hóa, Lâm Đồng cao nhất về tài nguyên thiên nhiên còn Quảng Nam đứng đầu về khả năng cạnh tranh giá cả.

Đà Nẵng được xếp hạng cao nhất nhờ những thế mạnh các trụ cột.

Đà Nẵng được xếp hạng cao nhất nhờ những thế mạnh các trụ cột như sức khỏe và vệ sinh, mức độ sẵn sàng về công nghệ thông tin, mức độ ưu tiên cho du lịch, hạ tầng giao thông du lịch, hạ tầng dịch vụ du lịch, tính bền vững về môi trương…

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình chia sẻ, kết quả đánh giá lần này sẽ giúp ngành Du lịch địa phương tiếp tục cải thiện chất lượng và khắc phục các mặt hạn chế. Trong thời gian tới, Đà Nẵng kỳ vọng sớm nối lại các chuyến bay thương mại, mở rộng không gian du lịch và đa dạng hóa sản phẩm để kéo thời gian lưu trú của du khách khi đến với miền Trung.

Một góc thành phố Đà Nẵng về đêm.

Dự án xây dựng Bộ Chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch cấp tỉnh Việt Nam (VTCI) do Phái đoàn EU tài trợ và hỗ trợ kỹ thuật cho Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) từ năm 2019.

Dự án hướng tới thúc đẩy nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch của từng địa phương, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong việc phát triển kinh tế du lịch, xây dựng định hướng phát triển trong tương lai.

PV