CityLand Group đồng hành cùng quận Gò Vấp trong hoạt động Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4

(Quanlynhanuoc.vn) – Uỷ ban nhân dân quận Gò Vấp vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động kỷ niệm “Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4” năm 2023, tại quảng trường Hòa Bình nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa tốt đẹp của các dân tộc. CityLand Group vinh dự là đơn vị tài trợ địa điểm cho sự kiện ý nghĩa này.

Sự kiện diễn ra ngay tại khuôn viên quảng trường Hòa Bình (Khu dân cư CityLand Park Hills).

Quận Gò Vấp (TP. Hồ Chí Minh) trong những năm qua, để tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn, các cấp, ngành, địa phương đã thường xuyên tuyên truyền, có các hoạt động sôi nổi, cụ thể nhằm giữ gìn hiệu quả giá trị di sản vì mục tiêu chấn hưng văn hoá, xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tiếp tục phát huy tinh thần đó, chiều 15/4, UBND quận Gò Vấp đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, các đoàn thể quận, UBND 16 phường và các đơn vị Cụm thi đua III Ban Dân tộc TP. Hồ Chí Minh (gồm các quận Gò Vấp, Bình Tân, Tân phú, Quận 7 và Quận 12) tổ chức các hoạt động kỷ niệm “Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4” năm 2023.

Các đại biểu tham dự “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” tổ chức tại quận Gò Vấp.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Lâm Thị Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh; Trần Thị Thanh Nhàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Đào Thị My Thư, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận; Trần Thạnh Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận; đại diện Ban Dân tộc TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo các đơn vị trong Cụm thi đua III Ban Dân tộc TP. Hồ Chí Minh. CityLand Group vinh dự là đơn vị tài trợ địa điểm cho sự kiện ý nghĩa này.

Tại chương trình, các đại biểu, đồng bào dân tộc và nhân dân trên địa bàn quận được tham dự các hoạt động đầy ý nghĩa như Hội thi ẩm thực với các món ăn đặc trưng của các dân tộc; Hội thi nhảy sạp; các trò chơi dân gian; Hội thi trình diễn trang phục dân tộc và Hội thi biểu diễn văn nghệ của các đơn vị trong Cụm thi đua III Ban Dân tộc TP. Hồ Chí Minh. Qua đó tái hiện không gian văn hóa và các lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc, góp phần giới thiệu và tôn vinh các giá trị văn hóa tốt đẹp, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của các dân tộc.

Phó Chủ tịch UBND quận Đào Thị My Thư trao quà cho đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 20 phần quà (trị giá 500 ngàn đồng/phần và 5 chiếc xe đạp (trị giá 2,5 triệu đồng/chiếc) cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thuộc đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn quận.

“Việc phối hợp triển khai các hoạt động cụ thể nhằm hưởng ứng “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” đã góp phần tích cực trong giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, nâng cao trình độ dân trí, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn quận”, Phó Chủ tịch UBND quận Đào Thị My Thư cho biết.

CityLand Group vinh dự là đơn vị được UBND quận Gò Vấp tin tưởng và lựa chọn làm địa điểm tổ chức các hoạt động, sự kiện quy mô lớn. Với sứ mệnh kiến tạo cuộc sống thịnh vượng, CityLand luôn mong muốn mang lại chất lượng sống và trải nghiệm cộng đồng dân cư thông qua những hoạt động tập thể của chính quyền địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của Quận Gò Vấp nói riêng và của toàn TP. Hồ Chí Minh nói chung.

Một số hình ảnh đẹp từ hoạt động “Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4” năm 2023 tại Quảng trường Hòa Bình:

ctl5
ctl4
ctl2
Anh Dương