Đổi mới quản trị công hướng tới tương lai tươi sáng hơn cho các quốc gia và thế giới

(Quanlynhanuoc.vn) – Trong không khí trang trọng và ý nghĩa của Hội nghị thường niên Tổ chức Hành chính miền Đông thế giới lần thứ 68 được tổ chức tại Hà Nội, GS.TS. Alex Brillantes, Jr, Tổng thư ký Hiệp hội Hành chính miền Đông thế giới (EROPA) đã có bài phát biểu chào mừng. Tạp chí Quản lý nhà nước xin đăng toàn văn bài phát biểu. 
GS.TS. Alex Brillantes, Jr, Tổng thư ký EROPA khai mạc Hội nghị thường niên của EROPA lần thứ 68 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Kính thưa các quý vị và các bạn thân mến!

Lời đầu tiên cho phép chúng tôi xin gửi lời cảm ơn trước sự hiện diện của bà Phạm Thị Thanh Trà, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam; Ngài Benjamin Abalos, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Chính quyền địa phương Phi-lip-pin; TS. Anesee Ibrahim, Phó Chủ tịch, Ủy ban Công vụ Ma-lai-xi-a; TS. Adi Suryanto, Giám đốc Học viện Hành chính công Quốc gia In-đô-nê-xi-a; ông Toshiaki Miyachi, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng địa phương Nhật Bản; ông Juwon Lee, chuyên gia cao cấp, Học viện Phát triển nguồn nhân lực quốc gia Hàn Quốc; ông Ryan Acosta, Ủy viên Ủy ban Công vụ Phi-lip-pin; TS. Achakorn Wongpreedee, Phó Trưởng khoa Quản trị, Trường Hành chính công – Viện Quản trị Phát triển quốc gia Thái Lan; TS. Xu Wei, Phó Giám đốc và Học viện Khoa học nhân sự Trung Quốc; TS. Peter Fong, Chủ tịch Hiệp hội Hành chính công Hồng Kông, đại diện thành viên EROPA; ngài Dakila Carlo Cua, Thống đốc tỉnh Quirino, Phi-lip-pin và Chủ tịch Liên minh các nhà chức trách địa phương của Phi-lip-pin và các diễn giả; toàn thể, các quan chức, các đại biểu và đồng nghiệp của chúng tôi.

Chúng tôi rất vinh dự được chào đón quý vị đến với Hội nghị thường niên của Tổ chức Hành chính công khu vực miền Đông thế giới lần thứ 68.

Hội nghị năm nay thực sự đáng chú ý và mới mẻ khi chuyển từ nền tảng hội nghị trực tuyến sang trực tiếp. Chúng tôi rất vui mừng khi tất cả chúng ta sẽ được trao đổi trực tiếp giữa các thành viên, bạn bè và đối tác của cộng đồng EROPA tại đây.

Hôm nay, chúng ta đến với nhau như một cộng đồng đa dạng được thống nhất bởi một mục tiêu chung – thúc đẩy hành chính công, quản trị công để phục hồi kinh tế – xã hội và bảo đảm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với những thách thức trên nhiều lĩnh vực, từ khủng hoảng sức khỏe cộng đồng đến những lo ngại về môi trường và bất bình đẳng xã hội… Trong việc giải quyết những thách thức này, vai trò của quản trị công, hành chính công đã trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết.

Chúng ta đang sống trong thế giới biến động và rất dễ bị phá vỡ cấu trúc, vì vậy, cần có tầm nhìn và sự linh hoạt trong kiến tạo thế giới. Chính Liên hiệp quốc đã kêu gọi cần thay đổi tư duy để thực hiện sự phát triển bền vững trong mỗi quốc gia và trên toàn thế giới. Trong hội nghị này, chúng ta tập hợp kiến thức và kinh nghiệm được trình bày trên 150 bài viết nghiên cứu phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội, đổi mới quản trị công, xây dựng năng lực quản trị công. Điều này chắc chắn sẽ mở ra nhiều cơ hội sáng tạo tri thức để phát triển toàn diện hơn trong mỗi quốc gia.

Khi chúng ta tụ họp ở đây từ các quốc gia với các vị thế khác nhau. Chính sự khác biệt đó càng làm phong phú thêm diễn ngôn, đưa ra những quan điểm độc đáo và có thể là các giải pháp sáng tạo cũng như các thách thức của chúng ta. Chúng tôi hy vọng rằng, quý vị tham dự sẽ thấy các cuộc thảo luận trong hội nghị này có ý nghĩa sâu sắc nhưng cũng mang đầy tính thách thức và khai sáng.

Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Bộ Nội vụ và Học viện Hành chính Quốc gia vì đã ủng hộ và tạo điều kiện tổ chức Hội nghị EROPA lần thứ 68 tại Hà Nội, Việt Nam.

Chúng tôi trân trọng biết ơn Hội đồng điều hành EROPA, các diễn giả nổi tiếng, những người thuyết trình, các bên liên quan và toàn thể quý vị đã ủng hộ, cống hiến và đã đem đến thành công của Hội nghị. Thông qua sự cống hiến này cho dịch vụ công, chúng ta có thể tiến từng bước một hướng tới một tương lai tươi sáng hơn cho các quốc gia và thế giới của chúng ta.

Một lần nữa, chào mừng quý vị đến với Hội nghị EROPA năm 2023!

Trân trọng cảm ơn!

Đầu đề của Toà soạn