Đoàn cán bộ, công chức In-đô-nê-xi-a tìm hiểu về hoạt động quản lý dịch vụ công của Việt Nam

(Quanlynhanuoc.vn) – Chiều ngày 24/10/2023, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia (NAPA) đã có buổi tiếp, làm việc với đoàn cán bộ, công chức In-đô-nê-xi-a sang thăm, tìm hiểu về hoạt động quản lý dịch vụ công của Việt Nam.

Về phía đoàn In-đô-nê-xi-a, có bà Reni Suzana, Phó Giám đốc điều hành Học viện Hành chính công quốc gia In-đô-nê-xi-a (NIPA) làm trưởng đoàn; cán bộ, công chức của NIPA và các cơ quan, ban, ngành trung ương của In-đô-nê-xi-a.

Tiếp và làm việc với đoàn có: TS. Lại Đức Vượng, Phó Giám đốc Học viện; lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế, Ban Quản lý bồi dưỡng; giảng viên một số Khoa; các cán bộ, viên chức Ban Hợp tác quốc tế.

TS. Lại Đức Vượng, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia trao đổi tại buổi tiếp, làm việc.

Tại buổi làm việc, TS. Lại Đức Vượng khẳng định NAPA hay NIPA đều có trách nhiệm trong xây dựng nền công vụ của mỗi quốc gia ngày càng tốt hơn. Đồng thời, giới thiệu khái quát về các nhiệm vụ chính của Học viện: đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội; bồi dưỡng cán bộ, công chức trong nền công vụ; nghiên cứu khoa học hành chính, quản lý nhà nước; tham mưu, tư vấn cho Chính phủ, bộ, ngành, địa phương trong xây dựng cơ chế, chính sách, thể chế,… Học viện Hành chính Quốc gia là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực của quốc gia. TS. Lại Đức Vượng hy vọng trong các chương trình hợp tác quốc tế của Học viện thời gian tới sẽ có hợp tác với Học viện Hành chính công quốc gia In-đô-nê-xi-a trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng.

Bà Reni Reni Suzana, Phó Giám đốc điều hành Học viện Hành chính công quốc gia In-đô-nê-xi-a (NIPA) trao đổi tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Reni Suzana cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Học viện Hành chính Quốc gia. Bà cho biết, NIPA là cơ quan chịu trách nhiệm thực hiện nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực hành chính công và thực hiện đào tạo cho các cơ quan hành chính của In-đô-nê-xi-a. NIPA hiện đang thực hiện chương trình đào tạo đội ngũ cán bộ tài năng nhằm đào tạo ra những lãnh đạo tương lai của In-đô-nê-xi-a. Bà Reni Suzana kỳ vọng, qua buổi làm việc hai bên sẽ hiểu biết hơn, thông qua các kinh nghiệm của Việt Nam, NIPA sẽ thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình.

ThS. Lê Phương Thúy, Phó Trưởng ban Ban Quản lý bồi dưỡng giới thiệu một số nội dung hoạt động bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Học viện Hành chính Quốc gia.
TS. Lê Cẩm Hà, Khoa Quản lý nhân lực thuyết trình về nội dung: Quản lý dịch vụ công ở Việt Nam.

Trao đổi tại buổi làm việc, một số giảng viên, cán bộ, viên chức các đơn vị của Học viện đã chia sẻ và giải đáp những câu hỏi đặt ra của thành viên đoàn công tác về các nội dung: yếu tố thúc đẩy hoạt động đào tạo trực tuyến; nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng của Học viện; xây dựng hệ thống thư viện trực tuyến của Học viện; hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Học viện Hành chính Quốc gia,…

 Các đại biểu dự buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm.
Xuân Phú