Bế giảng lớp bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương khóa 21/2023

(Quanlynhanuoc.vn) – Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2023, chiều ngày 27/12/2023, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương khóa 21 năm 2023 theo loại hình trực tuyến (online). Lễ bế giảng được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học viên tham dự khóa bồi dưỡng.

Tham dự Lễ bế giảng, về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có: TS. Tống Đăng Hưng, Phó Trưởng ban Ban Quản lý bồi dưỡng; ThS. Nguyễn Thị Tâm, Phó Trưởng phòng Quản lý bồi dưỡng theo chức vụ, chức danh lãnh đạo, quản lý. Về phía Bộ Ngoại giao, có đồng chí Lê Đức Thiện, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Ngoại giao.

Tham dự lễ bế giảng còn có các đồng chí chuyên viên Vụ Tổ chức cán bộ – Bộ Ngoại giao; chuyên viên của Ban Quản lý bồi dưỡng, Văn phòng Học viện cùng toàn thể học viên lớp bồi dưỡng.

Quang cảnh lễ bế giảng.

Lớp bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương khóa 21 năm 2023 tổ chức từ ngày 26/10/2023 đến ngày 24/11/2023. Tham gia lớp học có 57 học viên là công chức, viên chức đang công tác tại Bộ Ngoại giao và một số ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương. Trong chương trình bồi dưỡng, học viên được nghiên cứu, học tập 10 chuyên đề, trong đó có 03 chuyên đề về kiến thức chung, 05 chuyên đề về kỹ năng lãnh đạo quản lý, 02 chuyên đề  báo cáo.

ThS. Nguyễn Thị Tâm, Phó Trưởng phòng Quản lý bồi dưỡng theo chức vụ, chức danh lãnh đạo, quản lý công bố các quyết định cấp chứng chỉ và khen thưởng cho các học viên.

Trong thời gian học, Ban Quản lý bồi dưỡng và các đơn vị chức năng trong Học viện phối hợp với Ban cán sự lớp tổ chức, quản lý lớp học chặt chẽ, thực hiện đúng kế hoạch học tập đã được lãnh đạo Học viện phê duyệt. Qua khóa học, học viên đã đạt được các kết quả sau:

(1) Nhận thức rõ hơn về vị trí, chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn và những yêu cầu về trình độ, năng lực đối với công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương;

(2) Được trao đổi cụ thể hơn về những vấn đề đang đặt ra đối với nền hành chính nhà nước hiện nay cũng như yêu cầu phát triển của đất nước trên các lĩnh vực. Khóa học giúp các học viên có tư duy chiến lược, khả năng vận dụng, tổ chức, triển khai hoạt động quản lý bảo đảm hiệu lực, hiệu quả đối với ngành, lĩnh vực; có khả năng chủ trì, đề xuất, xây dựng phương hướng phát triển và các chính sách thuộc ngành, lĩnh vực, phụ trách;

(3) Được trao đổi, tiếp cận các kỹ năng quản lý khoa học, hình thành cơ sở để vận dụng kỹ năng này trong thực tiễn công việc tại cơ quan, đơn vị;

(4) Được trang bị kiến thức, kỹ năng để bảo đảm khả năng sử dụng đầy đủ, hiệu quả các công cụ quản lý và các nguồn lực của ngành, lĩnh vực để phục vụ các mục tiêu đặt ra.

TS. Tống Đăng Hưng, Phó Trưởng ban, Ban Quản lý bồi dưỡng trao chứng chỉ cho các học viên.
TS. Tống Đăng Hưng, Phó Trưởng ban, Ban Quản lý bồi dưỡng trao chứng chỉ cho các học viên.

Kết thúc khóa học, có 57 học viên được cấp chứng chỉ, trong đó có 06 học viên xếp loại giỏi được Giám đốc Học viện tặng Giấy khen. Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng đầy đủ, nghiêm túc và có trách nhiệm trong việc chấp hành nội quy, quy chế học tập, có tinh thần học tập tốt, tích cực nghiên cứu tài liệu và thực hành học tập.

TS. Tống Đăng Hưng, Phó Trưởng ban, Ban Quản lý bồi dưỡng phát biểu bế giảng.

Phát biểu bế giảng khóa học, TS. Tống Đăng Hưng chúc mừng tất cả học viên đã hoàn thành xuất sắc khóa học, đồng thời nhấn mạnh, chương trình bồi dưỡng là nhằm trang bị, cập nhật, nâng cao kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, góp phần giúp lãnh đạo, quản lý cấp vụ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ tham mưu, quản lý, điều hành trong thực thi công vụ. TS. Tống Đăng Hưng mong muốn các học viên nghiên cứu, vận dụng hiệu quả những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị, phục vụ tốt nhất yêu cầu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Lê Đức Thiện, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Ngoại giao phát biểu tại Lễ bế giảng.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, đồng chí Lê Đức Thiện, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Ngoại giao bày tỏ niềm vui mừng về sự hợp tác hiệu quả giữa Học viện Hành chính Quốc gia với Bộ Ngoại giao và một số ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, trân trọng cảm ơn Ban giám đốc Học viện, quý thầy cô, viên chức của Học viện đã tạo điều kiện thuận lợi để các học viên hoàn thành tốt khóa học. Đồng chí Lê Đức Thiện mong muốn sẽ hợp tác thường xuyên hơn nữa trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, chức viên chức trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Quang Trung, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada thay mặt các học viên phát biểu tri ân.

Thay mặt học viên tham gia khóa học, đồng chí Nguyễn Quang Trung, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada trân trọng cảm ơn lãnh đạo Học viện, quý thầy cô, các đơn vị của Học viện đã tổ chức khóa bồi dưỡng và đã cung cấp những kiến thức quý báu đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao trình độ cho học viên. Trong thời gian học tập, các học viên đã luôn cố gắng khắc phục khó khăn về thời gian, công việc, tuân thủ các quy định và hoàn thành tốt chương trình học tập. Chương trình bồi dưỡng đã giúp các học viên vững vàng hơn về bản lĩnh chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thực tế từ cơ sở, qua đó góp phần hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

TS. Tống Đăng Hưng, Phó Trưởng ban, Ban Quản lý bồi dưỡng trao Giấy khen cho học viên đạt kết quả cao trong học tập.
Tin, ảnh: Nguyễn Thùy, Tuấn Anh