Một số giải pháp phát huy hiệu quả chuyển đổi số trong cải cách thủ tục hành chính ở trường Đại học Khánh Hòa

Mai Xuân Phương
Trường Đại học Khánh Hòa

(Quanlynhanuoc.vn) – Trên thế giới, chuyển đổi số bắt đầu được nhắc đến nhiều vào khoảng năm 2015, phổ biến từ năm 2017. Ở Việt Nam, chuyển đổi số bắt đầu được nhắc đến nhiều vào khoảng năm 2018 và sau đó được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia vào ngày 03/6/2020. Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. Bài viết nghiên cứu thực trạng chuyển đổi số trong cải cách thủ tục hành chính ở trường Đại học Khánh Hòa và đề xuất một số giải pháp.

Từ khóa: Một số giải pháp, cải cách hành chính, thủ tục hành chính, chuyển đổi số, trường đại học, Đại học Khánh Hòa.

1. Đặt vấn đề

Chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng trong việc cải cách thủ tục hành chính tại trường đại học, giúp đơn giản hóa thủ tục, nâng cao hiệu quả và chất lượng phục vụ khách hàng. Một số nội dung chính của chuyển đổi số trong cải cách thủ tục hành chính tại trường đại học theo Đề án: “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2030”, bao gồm:

(1) Rà soát, cải cách các mô hình quản trị cơ sở giáo dục đại học (quản lý tuyển sinh, quản lý chương trình đào tạo, quản lý thông tin người học, quản lý thông tin đội ngũ, quản lý cơ sở vật chất, quản lý tài chính, quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học, quản trị văn phòng điện tử, quản lý các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khác).

(2) Rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, quy trình nghiệp vụ theo hướng giúp ứng dụng hiệu quả công nghệ số.

(3) Triển khai Cổng dịch vụ công trực tuyến (tích hợp Hệ thống thông tin một cửa điện tử) với các hệ thống nghiệp vụ chuyên ngành để cung cấp dịch vụ số, kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia; mở rộng các dịch vụ công trực – tuyến mức độ 3 và mức độ 4.

(4) Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ trí tuệ nhân tạo trong cung cấp dịch vụ (như trợ lý ảo, trả lời tự động); thử nghiệm nền tảng dùng chung giải quyết một số thủ tục hành chính không dùng giấy tờ trong ngành Giáo dục dựa trên nền tảng cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục.

2. Thực trạng chuyển đổi số trong cải cách thủ tục hành chính ở trường Đại học Khánh Hòa

Trường Đại học Khánh Hòa cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, là đơn vị sự nghiệp có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; hoạt động trong khuôn khổ pháp luật. Trường Đại học Khánh Hòa có chức năng đào tạo đa ngành các trình độ của giáo dục đại học; liên kết đào tạo với các cơ sở giáo dục, viện nghiên cứu trong và ngoài nước; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, thực hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội và các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa giao.

Trường Đại học Khánh Hòa là trường đại học công lập, tự chủ, định hướng ứng dụng; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đa lĩnh vực, nghiên cứu khoa học, cung cấp các dịch vụ phục vụ cộng đồng góp phần phát triển kinh tế – xã hội và hội nhập quốc tế. Tầm nhìn đến năm 2035, trường Đại học Khánh Hòa đạt chuẩn quốc gia và khu vực, hướng tới trở thành trường đại học “Thông minh và Xanh” với giá trị cốt lõi: Chuyên nghiệp – Sáng tạo – Kết nối – Nhân văn và triết lý giáo dục: Toàn diện – Khai phóng.

Trong thời gian qua, Trường đã xác định công tác cải cách hành chính là một nội dung quan trọng cần quan tâm, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ trên các lĩnh vực, đạt được nhiều tín hiệu tích cực trong công tác quản lý, hành chính. Trong đó, cải cách thủ tục hành chính được xem là tiêu chí hàng đầu để đánh giá hiệu quả công tác cải cách hành chính, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với hoạt động của Trường. Các thiết bị công nghệ thông tin và cơ sở hạ tầng như máy tính, hệ thống mạng, hệ thống dự phòng, bảo mật và quyền truy cập được rà soát đánh giá hiệu quả đầu tư hằng năm. Qua đánh giá kết quả ứng dụng các năm cho thấy, việc đầu tư các thiết bị công nghệ thông tin và cơ sở hạ tầng, như: máy tính, hệ thống mạng, hệ thống dự phòng, bảo mật và quyền truy cập của Nhà trường hiệu quả khá cao và có xu hướng ngày càng được nâng lên.

Về hệ thống phần cứng, tất cả các phòng chức năng, lãnh đạo khoa, giáo vụ khoa đều được trang bị máy tính để bàn riêng cho từng vị trí, hệ thống máy tính đều được kết nối internet qua hệ thống mạng LAN với tốc độ truy cập cao, ổn định, được cài đặt các phần mềm cơ bản cũng như phần mềm nghiệp vụ của Nhà trường cùng với tài khoản truy cập, sử dụng bảo đảm phù hợp để triển khai các hoạt động nghiệp vụ, hỗ trợ, hệ thống mạng wifi được bố trí tại các khu vực thiết yếu, như: thư viện, các phòng hợp, hội trường lớn và các phòng học, hệ thống máy chủ có độ bảo mật khá tốt, định kỳ sao lưu dữ liệu giúp bảo mật dữ liệu cũng như ứng phó các sự cố, đặc biệt là sự tấn công chủ động từ các hacker. Bộ phận hành chính được Nhà trường bố trí 32 phòng làm việc, trong đó có 7 phòng làm việc theo mô hình một cửa và viên chức hành chính có trực tiếp gặp và làm việc với khách hàng.

Trong năm 2023, việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết được thực hiện tại các phòng chức năng tại trường Đại học Khánh Hòa theo đúng các quy trình quy định, cụ thể gồm các lĩnh vực sau:

Kết quả khảo sát ý kiến đánh giá của 350 khách hàng về công tác chuyển đổi số góp phần cải cách thủ tục hành chính tại trường Đại học Khánh Hòa, cho thấy: kết quả khảo sát mức độ thống nhất của thông tin về hồ sơ thủ tục được niêm yết, công khai với hướng dẫn của viên chức tiếp nhận hồ sơ cho thấy, hầu hết khách hàng đều đánh giá ở mức cơ bản là thống nhất và tất cả đều thống nhất là 94%, chỉ có 6% đánh giá ở mức hầu như không thống nhất. Điều này được giải thích có thể một số khách hàng đã được hướng dẫn nhưng có thể không ghi nhớ dẫn đến sự nhầm lẫn trong quá trình làm hồ sơ về thủ tục hành chính.

Đánh giá hài lòng về kết quả giải quyết các thủ tục hành chính; về thái độ phục vụ, giao tiếp của viên chức tại các phòng ban tiếp nhận giải quyết hồ sơ và về việc trao đổi thông tin về các thủ tục hành chính. Hầu hết khách hàng đều đánh giá hài lòng về kết quả giải quyết các thủ tục hành chính (250 ý kiến); về thái độ phục vụ, giao tiếp của viên chức tại các phòng ban tiếp nhận giải quyết hồ sơ (230 ý kiến) và về việc trao đổi thông tin về các thủ tục hành chính (260 ý kiến). Điều này khẳng định công tác cải cách thủ tục hành chính của nhà trường trong thời gian qua có hiệu quả và mang lại những kết quả tích cực.

Nhà trường đã tăng cường xử lý công việc, tác nghiệp, giải quyết các nhiệm vụ trên môi trường điện tử; triển khai nhiều chức năng trên phần mềm quản lý đào tạo; trang bị các thiết bị hiện đại cho thư viện; triển khai phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong việc đóng học phí thông qua website… Tăng cường trang bị cơ sở vật chất, nâng cấp phần mềm quản lý theo hướng hiện đại, đồng bộ các chức năng. Đồng thời, trang bị các phần mềm (tuyển sinh online; quản lý văn bằng, chứng chỉ; khảo thí; quản lý khoa học công nghệ – hợp tác đối ngoại; kiểm định chất lượng giáo dục).

Nhà trường đã ban hành Quyết định số 939/QĐ-ĐHKH ngày 20/9/2023 về danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý, giải quyết của trường Đại học Khánh Hòa năm học 2023 – 2024 được quy định, gồm: lĩnh vực công tác sinh viên, lĩnh vực đào tạo, lĩnh vực thư viện, lĩnh vực ngoại ngữ và tin học, lĩnh vực giáo dục thể chất, lĩnh vực khảo thí, lĩnh vực bồi dưỡng thường xuyên. Các nội dung thủ tục hành chính rõ ràng, chi tiết với tên gọi của thủ tục, thời hạn giải quyết, địa điểm thực hiện, phí và lệ phí, các căn cứ pháp lý và cách thức thực hiện (hình thức trực tiếp, trực tuyến, bưu chính công ích).

Triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của các cấp. Công tác xây dựng, ban hành văn bản quản lý phù hợp với điều kiện thực tế của Nhà trường. Đảm bảo công khai, minh bạch, đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Chất lượng, trình độ của đội ngũ viên chức không ngừng được nâng lên góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của Nhà trường. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động giáo dục – đào tạo và hoạt động quản lý hành chính; hiện đại hóa các hệ thống cung cấp, truyền tải thông tin, như: thư viện điện tử, trang Thông tin điện tử phục vụ các nhu cầu của hoạt động giáo dục – đào tạo.

Việc triển khai kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công vụ được Nhà trường quan tâm chỉ đạo thực hiện đầy đủ và đạt hiệu quả; viên chức và người lao động thực hiện nghiêm túc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp. Thái độ ứng xử, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ viên chức và người lao động trong thực thi nhiệm vụ được đặc biệt chú trọng; tinh thần và thái độ phục vụ của viên chức được nâng lên đáng kể, không có tình trạng lợi dụng nhiệm vụ được giao để xảy ra hiện tượng tiêu cực. Việc quản lý, sử dụng, quyết toán tài chính mua sắm tài sản công bảo đảm đúng quy định, công khai, minh bạch, hiệu quả và tiết kiệm.

Trang Thông tin điện tử trường Đại học Khánh Hòa thực hiện tốt chức năng cung cấp thông tin, phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh Khánh Hòa, của ngành giáo dục và của trường Đại học Khánh Hòa; thông tin về các hoạt động xây dựng phát triển của trường Đại học Khánh Hòa; cung cấp thông tin về quản lý điều hành các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, công tác sinh viên, hợp tác đối ngoại…của trường Đại học Khánh Hòa và các đơn vị thuộc, trực thuộc. Việc cung cấp thông tin được thực hiện đầy đủ, kịp thời, bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin theo các quy định trong Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Ngoài ra, việc tư vấn, hỗ trợ các ý kiến của sinh viên, tổ chức, cá nhân bên ngoài cũng tăng cường thực hiện qua môi trường điện tử để việc tương tác, giải đáp được kịp thời, nhanh chóng.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết 24 thủ tục hành chính đang áp dụng, có 7 thủ tục hành chính ở mức độ 3. 100% các thủ tục hành chính phục vụ sinh viên được tin học hóa quy trình thực hiện, biểu mẫu trực tuyến và công khai bằng nhiều hình thức, phương tiện khác nhau qua môi trường mạng, như: trang thông tin điện tử, mạng xã hội,… để sinh viên tiếp cận nhanh chóng, đầy đủ.

Trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, viên chức trường Đại học Khánh Hòa tích cực xây dựng các sáng kiến, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào việc công tác quản lý như ứng dụng Office 365 trong thiết kế bài giảng điện tử, lưu trữ, chia sẻ dữ liệu qua OneDrive, Google Drive, phối hợp thực hiện nhiệm vụ thông qua Google Docs, Google Sheets, khảo sát lấy ý kiến liên quan đến chương trình đào tạo, chất lượng cung cấp dịch vụ, môi trường làm việc,… thông qua Google Forms, bên cạnh đó, một số hoạt động cũng được thực hiện trên môi trường điện tử, như: đăng ký học phần, quản lý nhật ký giảng dạy, quản lý điểm, quản lý lý lịch khoa học của giảng viên, theo dõi tiến độ giải quyết văn bản đến,…

Mặc dù Trường đã đầu tư nhiều máy móc, trang thiết bị, bảo trì và nâng cấp các phần mềm, tuy nhiên nhìn chung máy móc, trang thiết bị hiện có chưa đồng bộ và không bảo đảm các yêu cầu về mặt kỹ thuật đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số. Một số viên chức đã có sáng kiến, mô hình mới trong triển khai cải cách, giải quyết thủ tục hành chính, tuy nhiên số lượng không đáng kể. Mọi hồ sơ, yêu cầu đều chuyển trực tiếp đến phòng chức năng tiếp nhận và trả kết quả, chưa xây dựng được quy trình có tính chất một cửa. Do vậy, rất khó để kiểm soát việc thực hiện quy trình thực hiện sẽ tạo ra sự phiền hà đối với một số quy trình trực tiếp cần sự phối hợp của nhiều đơn vị.

Trang Thông tin điện tử của Trường không có chức năng liên kết đến các phần mềm, do vậy không thể tạo ra các tiện ích trong việc tra cứu các dữ liệu có trên phần mềm. Hiện tại, Trường đang sử dụng rất nhiều phần mềm riêng lẻ, như: phần mềm quản lý đào tạo, phần mềm thư viện, phần mềm kế toán, phần mềm quản lý dữ liệu viên chức… chưa xây dựng được hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung trên một phần mềm thống nhất, do vậy việc khai thác dữ liệu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính còn nhiều bất cập.

Mặc dù Trường đã thực hiện cơ chế “Một hồ sơ – Nhiều kết quả” tuy nhiên, dữ liệu chỉ được lưu và sử dụng vào sau khi gửi yêu cầu và bắt buộc phải nhập thông tin vào những lần sau. Một số thủ tục hành chính quá rườm rà do phải có xác nhận trực tiếp của nhiều bộ phận khác nhau. Tỷ lệ thủ tục hành chính mức độ 3 so với tổng số thủ tục hành chính chưa cao (cao nhất là năm 2023 đạt tỷ lệ 33.3%). Khách hàng chưa có công cụ để khảo sát, phản hồi thông tin đối với thái độ phục vụ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Đánh giá những hạn chế còn tồn tại xuất phát từ những nguyên nhân: máy móc, trang thiết bị của Trường vẫn chưa được đầu tư đồng bộ. Trường chưa thành lập bộ phận trung gian hoạt động theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” để quản lý trung gian việc nhận hồ sơ giấy lẫn hồ sơ trực tuyến. Trang Thông tin điện tử và đơn vị cung cấp các phần mềm khác nhau do vậy dẫn đến sự hạn chế liên kết…

3. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả chuyển đổi số cải cách thủ tục hành chính tại Trường Đại học Khánh Hòa

Thứ nhất, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, gắn các mục tiêu, nhiệm vụ về chuyển đổi số với chiến lược, chương trình hành động, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đơn vị. Người đứng đầu tổ chức phải gương mẫu, đi đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai chuyển đổi số tại cơ quan; lấy việc triển khai thực hiện Kế hoạch chuyển đổi số là một trong những tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của người đứng đầu. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức của đảng viên, viên chức, người lao động về sự cần thiết và tính cấp thiết của chuyển đổi số, tận dụng tối đa cơ hội để phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Thứ hai, hoàn thiện cơ chế, chính sách thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong cải cách thủ tục hành chính. Kiến nghị, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách thúc đẩy chuyển đổi số trong phạm vi toàn trường, đặc biệt là đổi mới mô hình, quy trình hoạt động, kết hợp áp dụng công nghệ số, dữ liệu số trong chỉ đạo, điều hành. Thực hiện nghiêm túc quy định về quy trình vận hành các hệ thống của tỉnh bảo đảm về an toàn, an ninh thông tin. Hoàn thiện hệ thống các văn bản, quy định quản lý điều hành các cấp trong nhà trường, nâng cao tính tự chủ và bảo đảm phù hợp với các văn bản quy phạm pháp luật. Đồng thời, đẩy mạnh xây dựng, triển khai các nghị quyết, chương trình, kế hoạch triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính gắn kết chặt chẽ công tác chuyển đổi số tại trường Đại học Khánh Hòa.

Thứ ba, đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, phục vụ quá trình thực hiện thủ tục hành chính. Nâng cao hiệu quả hoạt động của khối hành chính, tạo môi trường chuyên nghiệp, linh hoạt. Cụ thể, trường sẽ trang bị cơ sở vật chất, nâng cấp các hệ thống, phần mềm theo hướng hiện đại, đồng bộ các chức năng về quản lý. Thúc đẩy chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực, gồm: đào tạo, khảo thí, khoa học công nghệ, hợp tác trong nước và quốc tế, học liệu số, quản lý nhân sự, cơ sở vật chất, tài chính, bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đáp ứng bộ tiêu chí đánh giá mức độ chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Thứ tư, phát triển dữ liệu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính. Số hóa cơ sở dữ liệu phục vụ hoạt động giáo dục và đào tạo của trường, bảo đảm tập trung, thông suốt, đáp ứng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, giảng dạy và học tập trên môi trường số. Tham gia khai thác và xây dựng Kho dữ liệu dùng chung của tỉnh, tích hợp với Cổng dữ liệu quốc gia (data.gov.vn) phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành. Xây dựng Kho lưu trữ điện tử của trường theo quy định tiêu chuẩn Kho lưu trữ số để phục vụ cho việc nộp lưu trữ và tìm kiếm, xử lý dữ liệu được nhanh chóng, hiệu quả. Tham gia xây dựng, tạo lập dữ liệu mở phục vụ sinh viên và các tổ chức, tiến tới hình thành các bộ dữ liệu mở có chất lượng và giá trị khai thác cao, thúc đẩy phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Thứ năm, phát triển nền tảng, hệ thống tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Rà soát, chuẩn hóa, đơn giản hóa danh mục, quy trình, biểu mẫu thủ tục hành chính, báo cáo định kỳ; triển khai các giải pháp kỹ thuật. Nâng cấp, hình thành Cổng thông tin tích hợp của trường Đại học Khánh Hòa, tích hợp các cổng thành phần của đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc trên nền tảng web và di động; triển khai cung cấp thủ tục trực tuyến mức độ 3, 4 phục vụ khách hàng. Cổng thông tin sẽ tích hợp phần mềm E-office, ứng dụng quản trị nội bộ, dùng chung thống nhất (lưu trữ, nhân sự, tài chính,…) qua cơ chế đăng nhập một lần phục vụ công tác quản lý, điều hành trên môi trường mạng.

Triển khai đưa vào sử dụng Gmail công vụ; triển khai, vận hành, sử dụng có hiệu quả phần mềm E-office mới sau nâng cấp trong nhà trường đáp ứng yêu cầu quản lý điều hành qua mạng, ký số văn bản điện tử và kết nối, liên thông văn bản hành chính điện tử của nhà trường liên thông với hệ thống quản lý hành chính điện tử của Chính phủ, bộ, ban, ngành, địa phương qua trục liên thông văn bản quốc gia. Hoàn thiện quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật kết nối, chia sẻ dữ liệu, ký số – xác thực điện tử và thực hiện tích hợp, liên thông, chia sẻ dữ liệu, thông tin, báo cáo phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành các cấp trong nhà trường; tích hợp, chia sẻ dữ liệu số với Chính phủ, Bộ, ban, ngành, địa phương theo thời gian thực. Phối hợp cơ quan chuyên môn của tỉnh triển khai rà soát hoàn thiện các nền tảng số dùng chung…

Thứ sáu, bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Đầu tư các thiết bị, phần mềm, hệ thống giám sát bảo đảm an toàn thông tin; các hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu đơn vị. Nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của viên chức chuyên trách an toàn thông tin. Tái cấu trúc, chuyển đổi hạ tầng công nghệ thông tin tin thành hạ tầng số ứng dụng công nghệ điện toán đám mây phục vụ kết nối, quản lý các nguồn lực, dữ liệu của Trường Đại hoc Khánh Hòa một cách an toàn, bảo mật, linh hoạt, ổn định và hiệu quả. Thực hiện sao lưu dữ liệu định kỳ từ hệ thống thông tin sang thiết bị lưu trữ theo tiêu chuẩn quy định.

Tài liệu tham khảo:
1. Chính phủ (2010). Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính.
2. Chính phủ (2021). Nghị định 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
3. Chính phủ (2022). Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.
4. Thủ tướng Chính phủ (2020). Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
5. Thủ tướng Chính phủ (2022). Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 27/3/2023 phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2030.
6. Văn phòng Chính phủ (2018). Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
7. Hội đồng Trường Đại học Khánh Hòa (2022). Nghị quyết số 09/NQ-HĐT ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động Trường Đại học Khánh Hòa.
8. Trường Đại học Khánh Hòa (2023). Quyết định số 939/QĐ-ĐHKH ngày 20/9/2023 về danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý, giải quyết của trường Đại học Khánh Hòa năm học 2023 – 2024.
9. Trường Đại học Khánh Hòa (2023). Báo cáo số 1319/BC-ĐHKH về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính Trường Đại học Khánh Hòa năm 2023.