Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương của Bộ Ngoại giao đang công tác tại cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài theo hình thức từ xa

(Quanlynhanuoc.vn) – Ngày 19/01/2021, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương khóa I/2021 theo hình thức từ xa cho công chức, viên chức Bộ Ngoại giao đang công tác tại cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

 

Tới dự lễ khai giảng, có TS. Lại Đức Vượng – Vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, Bộ Nội vụ; ông Phạm Quang Hiệu – Trợ lý Bộ trưởng kiêm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Ngoại giao.

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện; lãnh đạo một số khoa, ban của Học viện cùng 103 học viên là lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương của Bộ Ngoại giao đang công tác tại cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai giảng khoá học.

Phát biểu khai giảng lớp học, PGS.TS. Lương Thanh Cường chào mừng các học viên tham dự khóa học, chia sẻ những khó khăn, rào cản đối với các học viên đang làm nhiệm vụ hết sức đặc thù khi tham gia khóa học. Đồng chí cũng tin tưởng rằng, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ cộng với sự nhiệt thành, tâm huyết của các học viên, lớp học sẽ đạt được kết quả tốt nhất.

Toàn cảnh lớp học

Chương trình bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương được Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định số 1056/QĐ-BNV ngày 02/12/2019, với mục tiêu là trang bị, cập nhật nâng cao kiến thức về quản lý nhà nước và kỹ năng giúp lãnh đạo, quản lý cấp vụ xử lý có hiệu quả những vấn đề thực tiễn; nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất và phong cách của người lãnh đạo, quản lý.

ThS. Phạm Quang Hiệu – Trợ lý Bộ trưởng kiêm Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Ngoại giao phát biểu.

Tại Lễ khai giảng, ông Phạm Quang Hiệu – Trợ lý Bộ trưởng kiêm Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Ngoại giao khẳng định Bộ Nội vụ và Học viện Hành chính Quốc gia đã áp dụng hình thức đào tạo từ xa, tạo thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức đang công tác ở nước ngoài được nâng cao trình độ, phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, phẩm chất và mục tiêu xây dựng một nền Ngoại giao toàn diện, hiện đại trong thời gian tới. Việc áp dụng công nghệ thông tin vào đào tạo, bồi dưỡng đã khắc phục được những khó khăn về khoảng cách địa lý, đặc biệt trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp ở nhiều nước, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của đông đảo cán bộ ngành Ngoại giao.

Mặc dù đây là khóa đào tạo từ xa, nhưng Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ đã thành lập Ban chỉ đạo lớp phối hợp chặt chẽ với Học viện Hành chính Quốc gia thực hiện đôn đốc học viên tham dự khóa học tích cực, nghiêm túc, tuân thủ quy định của lớp học, tạo hiệu ứng tốt cho các khóa đào tạo từ xa tiếp theo của Bộ Ngoại giao.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay, học viên các cơ quan đại diện ngoại giao ở các quốc gia châu Mỹ, châu Âu và một phần châu Á đang trong tình cảnh bị phong tỏa nghiêm ngặt theo quy định và yêu cầu phòng, chống dịch bệnh của các nước sở tại, khóa học từ xa là cơ hội để các học viên tận dụng thời gian nâng cao kiến thức, trau dồi kỹ năng quản lý nhà nước để chuẩn bị sẵn sàng đảm nhận các nhiệm vụ mới khi kết thúc nhiệm kỳ tại các cơ quan đại diện ở nước ngoài.

Học viên Nguyễn Thị Lan Anh, thay mặt các học viên tham gia khóa học phát biểu.

Học viên Nguyễn Thị Lan Anh – Tham tán tại Vương quốc Anh thay mặt các học viên cùng khoá bày tỏ sự cảm ơn đến Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ và Học viện Hành chính Quốc gia đã tạo cơ hội cho học viên được học tập, nâng cao trình độ và hứa sẽ tận dụng cơ hội, tham gia đầy đủ lớp học để lĩnh hội được các kiến thức quản lý, kỹ năng, phương pháp thực hiện nhiệm vụ, từ đó vận dụng vào thực tiễn công tác, góp phần xây dựng nền hành chính chính quy, hiện đại.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương khóa I/2021 được chia thành 2 lớp A và B với 103 học viên sẽ tham gia tìm hiểu 17 chuyên đề, trong đó có 4 chuyên đề về kiến thức chung, 7 chuyên đề về kỹ năng lãnh đạo, quản lý và 4 chuyên đề báo cáo. Do đặc thù của lớp học, được sự cho phép của Bộ Nội vụ, phần đi thực tế sẽ được thay bằng 2 chuyên đề báo cáo thực tế do Bộ Ngoại giao thực hiện.

Tin, ảnh: Hoàng Hậu