Học viện Hành chính Quốc gia tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

(Quanlynhanuoc.vn) – Chiều ngày 31/5/2021, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Học viện Hành chính Quốc gia (viết tắt là Học viện) đã họp, triển khai các nội dung phòng, chống dịch Covid-19. TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

TS. Nguyễn Đăng Quế thông tin nhanh về tình hình Covid-19 trên địa bàn TP. Hà Nội, các địa phương lân cận và trên phạm vi cả nước đang có diễn biến phức tạp và lây lan nhanh trong cộng đồng.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Hà Nội đang diễn biến phức tạp, để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19, TS. Nguyễn Đăng Quế yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, viên chức, người lao động tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Học viện:

1. Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện quán triệt đến viên chức và người lao động trong đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Người đứng đầu các cấp, các đơn vị, cơ sở chịu trách nhiệm trước Giám đốc Học viện nếu để xảy ra vi phạm.

Viên chức, người lao động phải gương mẫu, tích cực tham gia và đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

2. Tăng cường các biện pháp an toàn, phòng, chống dịch Covid-19.

– Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành; khuyến khích các đơn vị bố trí làm việc trực tuyến đối với các vị trí viên chức và người lao động không cần thiết phải đến Học viện nhằm bảo đảm hiệu quả công việc và an toàn phòng dịch.

– Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, trường hợp thực sự cần thiết tổ chức cuộc họp cần xin ý kiến Ban Giám đốc Học viện và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Khi được phép tổ chức, chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp bảo đảm thực hiện giãn cách tối thiểu 2m và các biện pháp: đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn; thường xuyên khử khuẩn trước và sau các cuộc họp, để phòng họp thông thoáng, hạn chế sử dụng điều hòa trung tâm.

Toàn cảnh cuộc họp.

3. Tổ chức quản lý chặt chẽ viên chức, người lao động.

– Viên chức, người lao động trực thuộc các đơn vị khi đi ra khỏi thành phố Hà Nội trong các kỳ nghỉ lễ, các ngày thứ bảy, chủ nhật không theo lịch công tác của Học viện (ngoài giờ hành chính) phải báo cáo thủ trưởng đơn vị khi trở lại thành phố, đồng thời khai báo y tế online tại website: https://tokhaiyte.vn/ và các ứng dụng NCOVI, Bluezone trong vòng 24h từ khi có mặt tại thành phố.

– Đối với người đi đến những vùng, những nơi có bệnh nhân theo thông báo của cơ quan y tế (Bộ Y tế, Sở Y tế, CDC Hà Nội, CDC các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương…) phải được theo dõi, giám sát y tế chặt chẽ và phải báo cáo với thủ trưởng đơn vị trực tiếp. Nếu có dấu hiệu ho, sốt, khó thở hoặc dấu hiệu nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì phải tự cách ly; đồng thời, thông báo ngay cơ sở y tế tại địa phương để được hướng dẫn xử trí kịp thời, thông tin đến Tổ Y tế Văn phòng Học viện để tổng hợp, báo cáo Ban Giám đốc Học viện, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Học viện và các cấp có thẩm quyền.

4. Ban Tổ chức cán bộ, Văn phòng Học viện tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong quá trình tổ chức thi tuyển viên chức.

Văn phòng tổ chức thực hiện tốt việc khai báo y tế, đo thân nhiệt tại bộ phận bảo vệ Học viện, bảo đảm an toàn tối đa, tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

5. Tạp chí Quản lý nhà nước, Cổng thông tin điện tử Học viện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

6. Các Phân viện chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Lãnh đạo Phân viện chịu trách nhiệm trước Giám đốc Học viện về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Xuân Phú