Tạp chí Quản lý nhà nước là tiếng nói thực sự không thể thiếu đối với cải cách nền hành chính công vụ, đối với mọi hoạt động của Nhà nước

(Quanlynhanuoc.vn) – Trong những năm qua, Tạp chí Quản lý nhà nước đã luôn bám sát những vấn đề, mọi hướng đi của xã hội, sự vận hành của hệ thống chính trị thông qua các hoạt động điều hành quản lý xã hội, như: các kỳ đại hội Đảng, những phiên họp Quốc hội, họp báo các bộ, ngành, địa phương, Tạp chí đều đã thực hiện tuyên truyền, phổ biến. Đó chính là một hoạt động quan trọng của quản lý nhà nước, thực thi chính sách công, quản lý công.
PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia.

Những năm gần đây, thương hiệu của Tạp chí Quản lý nhà nước (QLNN) còn được thể hiện rất rõ ở điểm khoa học, được Hội đồng Giáo sư Nhà nước đánh giá và khẳng định. Nó không chỉ rộng hơn ở nhiều chuyên ngành khoa học mà điểm khoa học của các chuyên ngành cũng cao dần lên, đó là điểm mừng về sự trưởng thành của Tạp chí QLNN.

Trong thời gian tới, để phát triển Tạp chí đáp ứng hơn nữa sự kỳ vọng của các thế hệ lãnh đạo, của bạn đọc, công chúng, đòi hỏi Ban Biên tập Tạp chí cần lựa chọn hướng đi để khẳng định được vị trí có uy tín và tầm ảnh hưởng trong hệ thống các Tạp chí nghiên cứu về khoa học QLNN và hành chính công, chính sách công.

Tạp chí cần xác định được rõ “lằn ranh” trong sự so sánh tương quan với các tạp chí khoa học khác, bởi Tạp chí QLNN mang tính phổ quát rộng lớn và chuyên sâu của rất nhiều lĩnh vực hoạt động quản lý và quản trị quốc gia. Do vậy, hướng đi của Tạp chí QLNN không giống như hướng đi của các tạp chí khoa học chuyên ngành khác mà bằng con đường đặc thù, nghiên cứu sâu sắc, rất riêng của QLNN.

Tạp chí QLNN thậm chí phải có tính tiên phong, vượt trước trong khẳng định vị thế, thương hiệu vì Tạp chí đang có một đội ngũ lãnh đạo Ban Biên tập là những tiến sĩ có kinh nghiệm, một tập thể Tạp chí đoàn kết; những biên tập viên giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, có kinh nghiệm kỳ cựu, say mê, yêu nghề, luôn trăn trở để phát triển tạp chí.

Với cách thức, phương thức làm việc của Tạp chí hiện nay đã khẳng định được chỗ đứng không thể thiếu trong sự phát triển của xã hội. Tạp chí QLNN sẽ thành công hơn nữa và tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong hệ thống các tạp chí khoa học có uy tín và tầm ảnh hưởng của Việt Nam, là tiếng nói thực sự không thể thiếu được đối với cải cách nền hành chính công vụ, đối với mọi hoạt động của QLNN.

PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu
Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia