CityLand phối hợp với công an quận Gò Vấp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023

(Quanlynhanuoc.vn) – Để chủ động và ứng phó kịp thời, có hiệu quả với các tình huống cháy, nổ tại các cơ sở doanh nghiệp; với mục đích thông qua diễn tập nâng cao ý thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống cháy, nổ; đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cứu nạn, cứu hộ trong chữa cháy của lực lượng phòng cháy, chữa cháy khi có cháy nổ xảy ra.

Sáng 9/6/2023, CityLand và Công an quận Gò Vấp đã tiến hành diễn tập phòng cháy, chữa cháy, nhằm thực hiện tốt công tác phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Gò Vấp và lực lượng phòng cháy, chữa cháy của CityLand với các lực lượng khác có liên quan.

Buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được thực hành tại tòa nhà CityLand Tower.

Tình hình khí hậu, thời tiết có những diễn biến phức tạp, biến đổi khó lường dẫn đến các sự cố tai nạn trong đời sống xã hội gia tăng, trong đó có sự cố cháy, nổ, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Hơn lúc nào hết, công tác phòng, chống cháy nổ tại các cơ sở doanh nghiệp được sự quan tâm đặc biệt của Uỷ ban nhân dân Quận Gò Vấp nói chung và Công an quận Gò Vấp nói riêng.

Xe cứu hộ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Những năm qua, công tác phòng cháy, chữa cháy đã được Ban lãnh đạp CityLand quan tâm, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và đạt được những kết quả tích cực. Chương trình nhằm trang bị cho cán bộ, nhân viên các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy, biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, cứu hộ; đồng thời giúp mỗi nhân sự nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện phòng cháy, chữa cháy và xử lý sự cố tại nơi làm việc.

Công tác đào tạo và tuyên truyền về công tác phòng cháy, cứu nạn, cứu hộ đã trở thành hoạt động thường niên của CityLand.
Đội bảo vệ của Công ty được lực lượng chức năng đào tạo kỹ năng xử lý cứu nạn khi có tình huống khẩn cấp.

Là một trong những doanh nghiệp rất chú trọng đến công tác đào tạo nên phần đầu của chương trình cán bộ nhân viên Tập đoàn và các công ty thành viên đã được đào tạo nghiệp vụ Phòng cháy, chữa cháy. Theo đó, buổi diễn tập bắt đầu vào lúc 10h30 sáng, tình huống giả định là phát hiện đám khói bốc lên từ tầng 6 của tòa nhà. Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện. Lực lượng phòng cháy, chữa cháy đã hướng dẫn toàn bộ nhân viên trong tòa nhà thoát hiểm ra bên ngoài an toàn và dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ để khống chế ngọn lửa. Ngay sau đó, 2 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy cùng hàng chục cán bộ chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy quận Gò Vấp, cùng các đơn vị phối hợp như công an phường 5, bảo vệ… đã được huy động đến hiện trường để triển khai công tác chữa cháy. Đây là cuộc diễn tập nhằm đánh giá lại khả năng phản ứng của lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ và khả năng xử lý phối hợp của các đơn vị phòng cháy, chữa cháy khi xảy ra những sự cố cháy lớn. Đồng thời đưa ra những phương án chữa cháy hoặc cứu hộ cứu nạn cho tòa nhà cao tầng.

Buổi diễn tập đã diễn ra theo kế hoạch với sự phối hợp tích cực của lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Gò Vấp, công an phường 5, cán bộ, nhân viên CityLand đang làm việc tại tòa nhà. Qua đó không chỉ thể hiện trách nhiệm về công tác phòng cháy và chữa cháy của CityLand Group mà đây còn là dịp để cán bộ, nhận viên tập dợt và nâng cao ý thức trong việc phòng cháy tại văn phòng, đặc biệt trong mùa nắng nóng.

Những hình ảnh của buổi diễn tập phương án phòng cháy và cứu nạn, cứu hộ:

Tuấn Kiệt