PC Nghệ An: Sẵn sàng phương án vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

(Quanlynhanuoc.vn) – Để bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định, nâng cao độ tin cậy phục vụ các yêu cầu hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của người dân trên địa bàn toàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện.

Công nhân PC Nghệ An tăng cường theo dõi, kiểm tra thông số kỹ thuật tại các TBA để phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định.

Để bảo đảm công tác quản lý vận hành, ổn định cung cấp điện cho các phụ tải khách hàng trên địa bàn tỉnh, PC Nghệ An đã tăng cường triển khai thực hiện công tác kiểm tra ngày đêm, thực hiện cân dòng đo pha, thay thế các phân đoạn cung lèo, dây dẫn có hiện tượng tơ xước hư hỏng, các đầu cos có dấu hiệu phát nhiệt cũng như luân chuyển nội bộ các MBA đang vận hành trên lưới điện. 

Các đơn vị điện lực trực thuộc PC Nghệ An đã thực hiện lập và triển khai các phương án kỹ thuật đảm bảo cung ứng điện cho dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Trong đó, có phương án đảm bảo cung cấp điện, tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, an toàn phòng, chống cháy nổ; phối hợp với chính quyền địa phương bảo vệ an ninh trật tự… Từ 00h ngày 07/02/2024 (tức ngày 28 Tết AL) đến hết ngày 12/02/2024 (tức ngày mùng 3 Tết), không thực hiện các công việc cắt điện trên lưới làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố.

Cùng với việc tăng cường kiểm tra, sửa chữa các khiếm khuyết trên lưới điện vào những ngày cuối năm, PC Nghệ An nỗ lực đưa điện về Thôn, Bản để bà con vui Xuân đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024.

Tại cuộc họp truyền hình trực tuyến rà soát công tác chuẩn bị cấp điện liên tục, an toàn, ổn định phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán năm 2024, ông Lê Quang Thanh – Phó giám đốc Công ty kết luận và giao nhiệm vụ: “Các Điện lực trực thuộc về cơ bản đã chuẩn bị tốt phương án đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định. Yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ, tăng cường kỷ luật trong vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. Thực hiện nghiêm chế độ trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h. Các vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại cần được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng, xử lý nhanh các sự cố phát sinh. Đồng thời yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, củng cố lưới điện, rà soát, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện trước khi đón tết Nguyên đán”.

Công nhân PC Nghệ An tăng cường công tác tuyên truyền an toàn điện trong dân để bà con vui Xuân, đón Tết an toàn.

Đặc biệt lưu ý các đơn vị đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm quan trọng, các khu vực diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật chào mừng năm mới… Phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả đến khách hàng sử dụng điện. Tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang an toàn điện”. 

Hiện nay, Công ty Điện lực Nghệ An đang tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, trưởng các thôn, xóm và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn thực hiện tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, đến các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân được biết để thực hiện.